12/12/2014 16:02 GMT+7

Yahoo sẽ đóng cửa văn phòng tại Việt Nam

HIẾU TRUNG - ĐỨC THIỆN
HIẾU TRUNG - ĐỨC THIỆN

TTO - Theo trang tin Campaignasia, Tập đoàn Yahoo! đã quyết định sẽ đóng cửa văn phòng đại diện tại Việt Nam, Malaysia và Indonesia trước khi bước sang năm 2015.

Trang web Yahoo Việt Nam

Việc đóng cửa văn phòng đại diện tại ba quốc gia trên nằm trong kế hoạch tái cấu trúc hoạt động hệ thống của Yahoo! trên quy mô toàn cầu. Yahoo! chỉ giữ lại văn phòng tại Singapore, biến nơi này thành điểm hỗ trợ chính cho các sản phẩm, dịch vụ của Yahoo! tại thị trường châu Á.

Trong khi đó, theo nguồn tin của trang công nghệ Techcrunch, Yahoo! sẽ sa thải 25 nhân viên tại Việt Nam, 50 người tại Indonesia và 15 người tại Malaysia. Những nhân sự chủ chốt có thể được điều chuyển sang Singapore tiếp tục làm việc.

Văn phòng Singapore sẽ tiếp tục hỗ trợ các sản phẩm và dịch vụ của Yahoo tại các thị trường Đông Nam Á. Dự kiến Yahoo sẽ công bố thông tin đầy đủ và chi tiết vào cuối năm nay.

Như vậy sau bốn năm đặt văn phòng tại Việt Nam - đánh dấu việc mở rộng hoạt động trên quy mô toàn cầu của Yahoo! - giờ hãng này đã nói lời tạm biệt với một trong những thị trường sôi động nhất của dịch vụ Blog 360 trước kia.

TTO đã liên hệ với một nhân viên Yahoo tại Việt Nam và người này cho biết hiện chưa thể tiết lộ bất kỳ thông tin gì liên quan đến hoạt động của văn phòng Yahoo ở TP.HCM. Mọi câu hỏi sẽ được chuyển tới văn phòng Yahoo tại Singapore để có câu trả lời chính thức trong thời gian tới.

Trước đó Yahoo cũng đã sa thải 400 người ở văn phòng tại Bangalore (Ấn Độ).

Yahoo thu hẹp hoạt động ở châu Á trong thời điểm các công ty mạng xã hội như Facebook và Twitter đang mở rộng quy mô và hoạt động tại các thị trường này. Các trang mạng công nghệ nhận định đây là một bước đi gây ngạc nhiên của Yahoo.

HIẾU TRUNG - ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên