19/03/2015 15:15 GMT+7

Yêu cầu Viettel ngừng phát kênh truyền hình chưa có giấy phép  

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel phải ngừng ngay việc phát sóng các kênh chương trình truyền hình chưa có giấy phép. 

Ảnh minh họa

Đây là một trong những nội dung mà Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông vừa yêu cầu đối với tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel.

Theo đó, qua kiểm tra, theo dõi, Cục đã phát hiện trên hệ thống dịch vụ truyền hình trả tiền IPTV của Viettel phát sóng kênh truyền hình nước ngoài gồm True Tennis HD, Golf HD; phát sóng các kênh chương trình có tên Dân gian - Thử nghiệm VOD (video-on-demand, tức video theo yêu cầu); Keeng - Thử nghiệm VOD, Phim truyện - thử nghiệm VOD, Hoạt hình - Thử nghiệm VOD.

Đây là những kênh chương trình chưa được cơ quan quản lý nhà nước về báo chí cấp phép biên tập, cấp phép sản xuất, cấp chứng nhận để Viettel được phép cung cấp trên hệ thống dịch vụ truyền hình trả tiền của mình.

Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử nêu rõ việc Viettel phát sóng các kênh chương trình truyền hình chưa được cấp phép là vi phạm nghiêm trọng các quy định của pháp luật về báo chí.

Do đó, Cục đã yêu cầu Viettel ngừng ngay việc phát sóng các kênh này; báo cáo việc phát sóng các kênh này gồm tín hiệu thu, đơn vị cung cấp nội dung kênh chương trình, bản quyền phát sóng chương trình.

Ngoài ra, Viettel phải thực hiện nghiêm túc các nội dung ghi trong Giấy chứng nhận đăng ký danh mục kênh chương trình trên dịch vụ truyền hình trả tiền đã được Cục cấp.

Ngoài Viettel, Công ty TNHH Một thành viên Tổng công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVCab) và Công ty cổ phần Nghe nhìn Toàn cầu (AVG) cũng có những vi phạm tương tự.

Theo đó, trên hệ thống dịch vụ của VTVCab và AVG phát sóng một số kênh chương trình truyền hình nước ngoài chưa được cấp phép như True Tennis HD, OPT1 (trên hệ thống dịch vụ của VTVCab và AVG), Golf HD (trên hệ thống dịch vụ của VTVCab), Russia Today (trên hệ thống của AVG).

Vì vậy, Cục đã yêu cầu các đơn vị này ngừng ngay việc phát sóng và báo cáo tương tự như Viettel.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên