23/02/2016 23:49 GMT+7

Yolo và Firefox nâng cấp lướt web di động

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Hai trình duyệt web cho thiết bị di động gồm Yolo và FireFox ra phiên bản mới. Yolo bổ sung nhận diện mã độc trên website, FireFox 2.0 cho iPhone có 3D-Touch...

Yolo Mini nâng cấp tính năng bảo mật

Bản nâng cấp 1.2.2.6 giúp trình duyệt Yolo Mini cảnh báo nhiều loại mã độc nguy hiểm trên smartphone khi người dùng lướt web.

Yolo Mini nâng cấp tính năng nhận diện mã độc khi lướt web trên di động - Ảnh: Yolo
Yolo Mini nâng cấp tính năng nhận diện mã độc khi lướt web trên di động - Ảnh: Yolo

Cụ thể, Yolo Mini bổ sung tính năng chặn trừ tiền "âm thầm" khi truy cập vào một số trang web bị nhúng mã độc, cùng tính năng cảnh báo hiểm họa mã độc và các phần mềm độc hại từ hơn 30,000 website khác nhau.

Theo đó, trình duyệt web di động Yolo Mini có khả năng nhận diện các mã độc, kịp thời đưa ra cảnh báo cho người dùng trước khi họ kịp nhấn vào những website đáng nghi hoặc tải các file và ứng dụng không rõ nguồn gốc.

Trong tháng 12/2015, Việt Nam đứng thứ 4 trên thế giới về tỷ lệ lây nhiễm mã độc với 30,5% thiết bị điện tử bị tấn công, đứng thứ 3 thế giới và thứ 2 châu Á về lượng phát tán thư rác.

Hãng bảo mật Kaspersky

Mã độc trên di động bao gồm nhiều loại và hoạt động ngày càng tinh vi dưới nhiều hình thức khác nhau, có thể gây các hậu quả nghiêm trọng như thu thập, sử dụng và phổ biến trái phép thông tin cá nhân nhạy cảm của người dùng (thẻ tín dụng, tài khoản ngân hàng, facebook,…), tự động gửi các tin nhắn ngầm mà người dùng không biết, khiến họ bị trừ tiền một cách vô lý, xóa những file quan trọng và thậm chí phá hủy toàn bộ hệ thống thông tin của điện thoại bị nhiễm …

Nhận diện và cảnh báo mã độc trên web - Ảnh: Yolo
Nhận diện và cảnh báo mã độc trên web - Ảnh: Yolo

Được xây dựng trên nền tảng Chrominum, Yolo mini là phiên bản thu nhỏ của trình duyệt Yolo với dung lượng cài đặt giảm xuống còn 1.3 MB.

FireFox 2.0 cho iOS

Mozilla phát hành FireFox 2.0 cho nền tảng di động Apple iOS, cải tiến bộ quản lý mật khẩu (password) giúp người dùng không phải nhớ từng mật khẩu cho các tài khoản web, mạng xã hội... 

Ảnh minh họa: morgam.com
Ảnh minh họa: morgam.com

Ngoài ra, FireFox 2.0 hỗ trợ tốt hơn 3D Touch trên iPhone 6S và iPhone 6S Plus. Theo đó, người dùng khi nhấn giữ màn hình trình duyệt FireFox, trình đơn (menu) Quick Access hiển thị với ba tùy chọn: Open last Bookmark (mở website sao lưu gần nhất), New Private Tab (mở thẻ mới lướt web ẩn danh), và New Tab (mở thẻ mới).

FireFox cho iOS đã hỗ trợ 3D Touch
FireFox cho iOS đã hỗ trợ 3D Touch

Bên cạnh đó, FireFox cho iOS có tính năng Peek và Pop, giúp dễ dàng xem trước một thẻ (tab), bổ sung thẻ đó vào danh sách đọc (Reading List), sao chép URL, hay đóng thẻ (Close Tab). Các thẻ mở giờ đây hiện ra trong phần kết quả tìm kiếm của Spotlight trên iPhone.

Khác với phiên bản desktop, trình duyệt FireFox cho iPhone ra mắt bản thử nghiệm tháng 9-2015 và bản hoàn thiện ổn định kế tiếp tháng 11-2015. Đây là bản nâng cấp lớn đầu tiên năm 2016.

* Tải trực tiếp FireFox 2.0 cho iOS từ Apple App Store.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên