02/04/2015 10:55 GMT+7

YouTube, Google, Microsoft làm gì trong ngày "Cá tháng tư"?

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO - Những “trò quái” mà YouTube, Google và Microsoft mang đến cho người dùng trong ngày 1-4 (và kéo dài đến sáng 2-4 theo giờ VN) được bình chọn là hay nhất trong ngày nói dối năm nay.

Những ông lớn trong ngành công nghệ và Internet luôn có những trò độc đáo để chọc người dùng trong ngày nói dối “Cá tháng tư”.

Ngoài việc cho người dùng chơi lại trò Pac-Man trên trang tra cứu bản đồ Google Maps, gã khổng lồ tìm kiếm Google còn tạo trang “Google ngược” để “chọc” người dùng.

Để trải nghiệm trò vui này của Google, mời bạn truy cập https://com.google. Trang “Google ngược” được áp dụng hiệu ứng gương nên mọi thứ, từ từ khóa nhập vào đến kết quả tìm kiếm, đều được đảo chiều như đang soi trong gương.

Giao diện "Google ngược" khi tìm kiếm với từ khóa "Tuổi Trẻ Online" - Ảnh chụp màn hình

Khi xem video trên YouTube, người dùng sẽ thấy nút hình nốt nhạc cạnh các nút quen thuộc như “Watch later” hay “Setting”. Mạng xã hội chia sẻ video lớn nhất thế giới YouTube mừng ngày “Cá tháng tư” bằng cách thêm nút “Add music” (Thêm nhạc) vào các video.

Nếu tò mò nhấn vào, video đang phát sẽ được thêm một đoạn nhạc rất ồn YouTube đưa vào để trêu người dùng.

Bài hát khi nhấn nút “Add music” là bài Sandstorm do DJ người Phần Lan Darude thực hiện bản phối. Sau khi được ra mắt hồi năm 1999, bài hát này trở nên “nổi tiếng” vì có giai điệu rất ồn, gây khó chịu cho người nghe. Và đây là lý do YouTube chọn nó cho trò đùa “Cá tháng tư”.

Người khổng lồ Microsoft lại có một trò đùa rất công phu khi viết hẳn một ứng dụng giúp người dùng Windows Phone trở lại với MS-DOS – hệ điều hành “thuở ban sơ” của hãng phần mềm lừng danh này.

Ứng dụng MS-DOS Mobile cho phép người dùng sử dụng điện thoại của mình qua các dòng lệnh MS-DOS. Ví dụ, bạn phải gõ “camera” để mở máy ảnh hoặc gõ dòng lệnh “phone + số điện thoại” để thực hiện cuộc gọi.

Điều khiển điện thoại bằng dòng lệnh MS-DOS - Ảnh: Mashable

Khi người dùng gõ lệnh “win”, điện thoại sẽ chuyển sang giao diện Windows 3.1, hệ điều hành 16bit được Microsoft ra mắt cách đây 23 năm.

Các ứng dụng trên điện thoại cũng sẽ mang biểu tượng từ thời Windows 3.1 và sẽ kích hoạt phần mềm “hiện đại” tương ứng trên điện thoại khi người dùng nhấn vào.

Giao diện Windows 3.1 quen thuộc cách đây 23 năm - Ảnh: Mashable

MS-DOS Mobile cũng cho phép bạn chụp ảnh selfie (tự sướng) với chất lượng ảnh thuộc thời công nghệ sơ khai:

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên