Nhờ COVID, các ứng dụng đi động bán đắt như tôm tươi

10/12/2020 16:54 GMT+7

TTO - Hai kho ứng ụng lớn iOS và Google Play vừa có một năm bội thu nhờ sự tăng trưởng của thiết bị di động trong bối cảnh đại dịch COVID-19 hoành hành trên toàn cầu.

Nhờ COVID, các ứng dụng đi động bán đắt như tôm tươi - Ảnh 1.

Năm 2020 chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc của 2 kho ứng dụng di động lớn nhất thế giới - Ảnh: TechCrunch

Theo trang Teach Crunch, báo cáo cuối năm của hãng phân tích App Annie ghi nhận trong năm 2020, người tiêu dùng đã thực hiện 130 tỉ lượt tải ứng dụng di động (app) trên hai nền tảng iOS và Google Play, tăng 10% so với năm ngoái.

Tổng số tiền người tiêu dùng bỏ ra để mua app, dịch vụ trên 2 kho ứng dụng lớn dự báo đạt khoảng 112 tỉ USD tính đến cuối tháng 12, tăng 25%.

Thông thường phần lớn tăng trưởng của các kho ứng dụng được thúc đẩy bởi các thị trường mới nổi nhưng năm nay mọi thứ hơi khác.

Đại dịch COVID-19 đã đẩy nhanh tăng trưởng thiết bị di động gấp 2-3 lần, kết quả là có thêm nhiều người chuyển sang dùng app để làm việc từ xa, học hành, giải trí, mua sắm...

Số lượt tải trên Google Play nhiều hơn iOS 160%. Game chiếm đến 45% lượt tải trên Google Play tăng 5% trong khi trên iOS vẫn giữ tỉ lệ 30%.

Trong năm 2020, cứ 1 USD được xài cho ứng dụng di động thì iOS chiếm 65 cent, trong khi Google Play tiến gần tới mốc 30 cent.

Các thị trường lớn nhất của iOS bao gồm Mỹ, Nhật Bản và Anh; còn thị trường lớn của Google Play là Mỹ, Hàn Quốc và Đức.

Tiktok là ứng dụng được tải nhiều nhất và đứng thứ 2 về số tiền người tiêu dùng bỏ ra. Đứng đầu về lượt người dùng mỗi tháng vẫn là Facebook.

Mặc dù lệnh phong tỏa ở khắp nơi, ứng dụng hẹn hò Tinder vẫn leo lên hạng 2 tính theo mức người dùng chi tiêu.

Cần lưu ý đây chưa phải là bức tranh toàn cảnh thị trường di động do chưa bao gồm báo cáo doanh số từ các kho ứng dụng ở Trung Quốc. Dữ liệu này thường sẽ có vào đầu năm 2021.

Tràn lan app phi pháp với đủ kiểu "bán thân", livestream khiêu dâm Tràn lan app phi pháp với đủ kiểu 'bán thân', livestream khiêu dâm

TTO - Trên một số ứng dụng di động, mạng xã hội trở thành nơi kiếm tiền phi pháp với nhóm kín, tuyển các "mẫu" trẻ để livestream cảnh phòng the, thậm chí khỏa thân trên phố rồi thu phí.

PHÚC LONG
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận