22/12/2013 19:36 GMT+7

Nhộn nhịp ứng dụng cho Windows Phone

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Microsoft hào phóng tặng 20GB trên SkyDrive cho người dùng Windows Phone, nhiều ứng dụng mới có bản cập nhật đáng chú ý trong tuần.

sNfxA9n8.jpgPhóng to
Số lượng ứng dụng cho nền tảng Windows Phone 8 đã vượt mốc 200.000 trong tháng 12. Trong ảnh, smartphone Nokia Lumia 1520 dùng Windows Phone 8 - Ảnh: T.Trực

Ngày 21-12, người dùng Windows Phone bắt đầu nhận được email thông báo từ Microsoft về việc tặng thêm 20GB dung lượng lưu trữ "đám mây" miễn phí từ SkyDrive trong một năm. Theo đó, tổng dung lượng lưu trữ miễn phí trên SkyDrive sẽ là 27GB. Với những người dùng đã có 25GB trước đó, sau khi kích hoạt nâng tổng dung lượng lên 45GB miễn phí.

Kiểm tra email tài khoản Microsoft, và kích hoạt 20GB miễn phí cho SkyDrive với mã số trước ngày 31-1-2014.

SkyDrive là dịch vụ lưu trữ trên nền tảng "đám mây" do Microsoft cung cấp, lưu trữ các dạng dữ liệu như hình ảnh, video, tài liệu và có khả năng đồng bộ hóa giữa các dạng thiết bị. Mỗi tài khoản Microsoft như Outlook.com, Windows Live (cũ) đều tương ứng với một tài khoản SkyDrive 7GB miễn phí. Trong hệ điều hành Windows 8 và 8.1, Microsoft đã tích hợp sâu dịch vụ lưu trữ "đám mây" này như một tùy chọn sao lưu dữ liệu mở rộng.

jIwuaf9Q.jpgPhóng to
SkyDrive, nền tảng lưu trữ "đám mây" của Microsoft, tương tự Google Drive, Dropbox hoặc Box.net - Ảnh minh họa: Internet

Người dùng smartphone Windows Phone có thể kiểm tra email đăng ký tài khoản để kích hoạt gia tăng dung lượng. Ứng dụng SkyDrive có sẵn trên thiết bị Windows Phone hoặc có thể tải từ chợ ứng dụng Windows Phone Store.

* Instagram nâng cấp phiên bản mới. Ứng dụng chia sẻ ảnh Instagram vừa có phiên bản mới (Instagram Beta 0.2.1.0) cho smartphone Windows Phone 8. Mặc dù Instagram không công bố rõ chi tiết

saFTlJgo.jpgPhóng to
Giao diện Instagram trên Android (trái) và Windows Phone (phải) - Ảnh: T.Trực

Instagram là ứng dụng có số lượng người dùng đạt hơn 150 triệu trên các nền tảng iOS và Android, cho phép chia sẻ ảnh và video ngắn, chụp ảnh / quay phim kèm các bộ lọc hiệu ứng. Instagram bắt đầu có mặt trên Windows Phone trong quý cuối năm qua phiên bản thử nghiệm (Beta).

Vừa qua, Instagram vừa bổ sung chức năng Direct, hỗ trợ chia sẻ hình ảnh hay video trực tiếp giữa các tài khoản với nhau thay vì đăng tải công cộng. Tuy nhiên, Instagram Beta cho Windows Phone hiện chưa có chức năng này.

* Ứng dụng tương tự Instagram là 6snap có phiên bản 1.4.0.0 hôm nay, cung cấp thêm các bộ lọc và cải tiến khả năng chụp ảnh trên smartphone Nokia Lumia 1020 và Lumia 1520. Tải dùng miễn phí từ Windows Phone Store.

wTOla1Mc.jpgPhóng to
6snap là đại diện ưa thích của người dùng Windows Phone trước khi Instagram chính thức ra mắt

* Nokia Play To hỗ trợ thêm nhiều dòng Lumia. Gói ứng dụng cho phép truyền tải trực tuyến hình ảnh, âm nhạc hay video trên các dòng Lumia phát lên thiết bị hỗ trợ kết nối DLNA như tivi, PC hay laptop. Người dùng chỉ cần dò và chọn các thiết bị sử dụng cùng mạng Wi-Fi để truyền tải nội dung cần phát.

Phiên bản Nokia Play To 3.0 Beta (3.0.5.28) có thể cài đặt trên Lumia 1020, Lumia 525, Lumia 925, Lumia 1320 và Lumia 1520. Giao diện trong phiên bản mới đã đơn giản hóa, dễ sử dụng hơn.

* GIF Chat cho phép ghi lại một đoạn clip ngắn, chuyển nó thành ảnh động dạng GIF và gửi đến bạn bè ở chế độ riêng tư. Ứng dụng cho phép người tạo đặt số lần xem cho mỗi ảnh GIF, sau đó chúng sẽ tự hủy và biến mất mãi mãi.

GIF Chat phần nào tương tự mô hình Snapchat trên iOS và Android đang "nổi như cồn" đối với giới trẻ ngoại quốc. GIF Chat miễn phí sử dụng nhưng có kèm quảng cáo, tải từ Windows Phone Store.

* Temple Run 2 có mặt trên Windows Phone. Trò chơi di động nổi tiếng trên iOS và Android từ nhà game Imangi Studios đã có mặt trên Windows Phone sau một năm ra đời. Temple Run 2 cho WP8 có đủ tính năng tương tự phiên bản cho iOS và Android, yêu cầu thiết bị có bộ nhớ RAM 1GB trở lên.

Tải Temple Run 2 miễn phí từ Windows Phone Store.

JMNqeb43.jpgPhóng to
Chạy đua để giữ mạng sống và nhanh tay chộp lấy kho báu trên đường đi, lối chơi đơn giản nhưng Temple Run đã thu hút rất nhiều người dùng di động - Ảnh: Internet
PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên