31/01/2013 16:49 GMT+7

Những điều cần biết về BlackBerry 10

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - BlackBerry 10 OS chính thức ra mắt với BlackBerry Z10 và Q10, đánh dấu sự trở lại của Dâu đen trên thị trường smartphone.

6ZTIj0LI.jpg
Giám đốc điều hành RIM Thorsten Heins giới thiệu hai sản phẩm smartphone Z10 và Q10 dùng hệ điều hành BlackBerry 10 OS - Ảnh: Digital Trends

Theo thông tin từ sự kiện ra mắt sản phẩm mới của RIM với giới truyền thông ngày 30-1 (giờ địa phương), BlackBerry 10 sẽ sớm có mặt ở nhiều thị trường khác nhau, diễn ra ở những thành phố lớn lần lượt từ New York, London, Toronto, Paris, Dubai, Johannesburg, Jakarta và Delhi.

Hệ điều hành BlackBerry 10

Đại diện RIM tuyên bố đến thời điểm ra mắt BlackBerry 10, kho ứng dụng BlackBerry World đã có 70.000 ứng dụng tương thích với nền tảng mới này, bao gồm cả những ứng dụng phổ biến hiện nay như: WhatsApp, DropBox, Angry Birds, Skype, Amazon Kindle, Facebook, Twitter, LinkedIn...

BlackBerry 10, phiên bản hệ điều hành đặt nhiều kỳ vọng từ RIM, đã chính thức được phát hành sau nhiều trì hoãn vào cuối năm 2012.

Bên cạnh đó, khả năng xử lý và hoạt động tương thích với điều khiển cảm ứng chạm đã mượt mà hơn trước. Ưu thế truyền thống và cũng là điểm mạnh đặc trưng của BlackBerry là bàn phím đã được cải tiến

Khả năng dự đoán từ khá thông minh, tiết kiệm nhiều thời gian khi gõ nội dung trên bàn phím ảo, dĩ nhiên hiện tại chỉ có thể dự đoán trước các từ tiếng Anh như khi bạn gõ "W", từ dự đoán là "Would", hay như "H" sẽ có từ dự đoán là "What".

  • BlackBerry Hub: nơi hội tụ tất cả nguồn thông tin cần cập nhật như email, tin nhắn mạng xã hội... truy xuất nhanh chóng và quản lý dễ dàng. BlackBerry Hub cung cấp khá nhiều tùy chọn cho danh bạ và tin nhắn, BlackBerry Messenger, Facebook, ví dụ đánh dấu, chuyển tiếp hay nhắn tin và thậm chí "Like" ngay trên một trạng thái của bạn bè trên Facebook.
NDq7hRwc.jpg
BlackBerry Hub, trung tâm tổng hợp thông tin dữ liệu cho người dùng truy xuất nhanh - Ảnh: TechHive
  • Tính năng Flow cho phép lướt nhanh qua nhiều ứng dụng (app) và Peek giúp kiểm tra nhanh BlackBerry Hub mà không phải thoát khỏi giao diện màn hình đang sử dụng.
  • Story Maker: chụp ảnh và bổ sung nhiều hiệu ứng như Instagram, tạo slideshow hay thiệp điện tử kèm nhạc nền.
  • BlackBerry Remeber: lưu giữ những ghi chú, lịch làm việc.
  • BlackBerry Picture Editor: hỗ trợ cho Story Maker, hiệu chỉnh hình ảnh với các công cụ đơn giản như cắt cúp, chỉnh ánh sáng, màu sắc cho ảnh.

Một điểm khá thú vị trong phần trình diễn của RIM tại sự kiện ra mắt, BlackBerry 10 có chức năng chia sẻ giao diện màn hình khi thực hiện cuộc gọi miễn phí qua BBM (BlackBerry Messenger) Video. Theo đó, bạn và người thân dùng BlackBerry 10 có thể chia sẻ giao diện màn hình của nhau từ xa.

kGoqBqYr.jpg
Chia sẻ giao diện màn hình khi thực hiện cuộc gọi thoại kèm video qua BBM Video - Ảnh: TechHive

BlackBerry Balance, tính năng hữu dụng giúp BlackBerry 10 nhỉnh hơn các nền tảng khác trong môi trường doanh nghiệp, cho phép tạo ra các tài khoản (profile) khác nhau theo hai chế độ: sử dụng cá nhân và chuyên gia. Mỗi chế độ sẽ có thiết lập tối ưu phù hợp nhu cầu sử dụng, kèm theo danh sách các ứng dụng (app) tương ứng.

Hai sản phẩm đầu tiên dùng nền tảng BlackBerry 10 gồm BlackBerry Z10 và BlackBerry Q10 cũng ra mắt tại sự kiện và sẽ có mặt trên thị trường sau ngày 5-2.

Mời bạn đọc tiếp tục theo dõi thông tin về hai sản phẩm mới nhất của BlackBerry tại nhipsongso.tuoitre.vn.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên