05/10/2011 12:03 GMT+7

Những điều nên tránh khi quá trình tìm việc kéo dài

VŨ HUYỀN (Theo Monster)
VŨ HUYỀN (Theo Monster)

TTO - Quá trình tìm việc có thể kéo dài hàng tuần, hàng tháng, thậm chí hàng năm, đặc biệt trong giai đoạn thị trường tuyển dụng "đóng băng". Để rút ngắn giai đoạn này và nhanh chóng ổn định công việc, bạn nên tránh những điều sau:

7g51iPS2.jpgPhóng to
Ảnh minh họa: guardian.co.uk
TTO - Quá trình tìm việc có thể kéo dài hàng tuần, hàng tháng, thậm chí hàng năm, đặc biệt trong giai đoạn thị trường tuyển dụng "đóng băng". Để rút ngắn giai đoạn này và nhanh chóng ổn định công việc, bạn nên tránh những điều sau:

Công cuộc tìm việc càng kéo dài, bạn càng cần phải trau chuốt kỹ lưỡng CV và thư xin việc của mình. Không nên sử dụng một mẫu cho những công việc khác nhau. Tùy từng công việc và yêu cầu công việc mà chuẩn bị CV và thư xin việc cho phù hợp.

Trông chờ vào sự phản hồi của tất cả các công ty

Nếu công ty có hứng thú với bạn, họ sẽ liên lạc với bạn. Còn ngược lại, đừng mong chờ họ sẽ thông báo khi bạn không trúng tuyển cũng như lý do bạn thất bại. Nếu muốn biết, hãy trực tiếp gọi điện cho họ.

Dù bạn nóng lòng về kết quả xin việc nhưng đừng "khủng bố" nhà tuyển dụng khi liên tục gọi điện, gửi email, thậm chí đến tận công ty để hỏi. Hãy liên lạc một lần và làm theo hướng dẫn của họ.

Tìm đúng công việc đòi hỏi mất nhiều công sức và thời gian. Thậm chí khi công ty quyết định chọn bạn, cũng phải mất hàng tuần hoặc hàng tháng bạn mới có thể đi làm.

Hãy linh động với đề nghị của nhà tuyển dụng về mức lương, địa điểm làm việc và những yêu cầu khác. Đừng vì chúng không đáp ứng hết kỳ vọng của mình mà vội vàng từ chối. Một khi đã đạt được công việc, bạn sẽ có cơ hội chứng tỏ mình xứng đáng được nhiều hơn thế.

Cho dù mỗi ngày trôi qua mà vẫn không nhận được tin tức từ nhà tuyển dụng, bạn vẫn phải giữ vững tinh thần hăng hái, lạc quan. Ngày mai sẽ là một ngày mới và sẽ có nhiều điều tốt đẹp đến với bạn.

Hãy nhìn nhận lời từ chối của nhà tuyển dụng như một thông tin cho bản thân. Ít nhất bạn biết được rằng công ty không có vị trí phù hợp với mình hoặc kỹ năng của bạn chưa đáp ứng đủ yêu cầu của công việc. Thay vì buồn rầu, suy sụp, hãy cố gắng tìm hiểu lý do mình không đạt để cải thiện cho những lần xin việc sau.

Nếu bạn bè hay đồng nghiệp tìm được việc nhanh hơn bạn, cũng đừng tỏ ra tức tối hay thất vọng về bản thân. Hãy nghĩ rằng chẳng qua là "thần may mắn" chưa mỉm cười với bạn.

Trong thời gian chờ đợi công việc, bạn có thể xin làm công việc bán thời gian. Việc này không chỉ giúp bạn trang trải sinh hoạt phí hàng ngày mà còn góp phần tích lũy và mở rộng kỹ năng của bản thân.

Dù không phải tiếp xúc với nhiều người nhưng bạn cũng không nên quá xuề xòa với vẻ ngoài của mình. Hãy chỉn chu với cách ăn mặc, đầu tóc, đây là cách cơ bản để thể hiện sự tôn trọng chính bản thân mình.

Hãy tiếp tục quá trình tìm việc cho tới khi nhận được bản hợp đồng và bắt đầu đi làm. Đừng cho rằng cuộc phỏng vấn là bước kết thúc cho quá trình tìm việc.

Nếu CV của bạn không mang lại kết quả tích cực, bạn cũng không nên nghĩ tới việc nói dối hay cường điệu hóa kinh nghiệm, kỹ năng của mình cho ấn tượng hơn. Sự dối trá sẽ chỉ dẫn tới thất bại.

VŨ HUYỀN (Theo Monster)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên