04/06/2013 12:31 GMT+7

Những pha chi tiền của tỉ phú công nghệ

DUY NGUYỄN
DUY NGUYỄN

TTO - Kiếm được rất nhiều tiền từ công việc kinh doanh, các tỉ phú công nghệ cũng tiêu tiền như nước. Dưới đây là một vài ví dụ.

Sean Paker - tỉ phú của Facebook và Napster

gOe4qjFp.jpgPhóng to
.Sean Paker và vị hôn thê

Sean Paker đang lên kế hoạch tổ chức đám cưới xa hoa với Alexandra Lenas trong tháng 6. Theo các nguồn tin, chi phí cho đám cưới này lên đến 10 triệu USD (tương đương 209 tỉ VNĐ).

Trang phục dự tiệc bắt buộc của khách mời sẽ do Ngila Dickson, nhà thiết kế trang phục của bộ phim Chúa tể nhữngchiếc nhẫn đảm nhận. Tất nhiên, những bộ đồ này sẽ mang phong cách thời trung cổ.

Theo Daily Mail, riêng chi phí mua các cây hoa trong tiệc cưới này đã ngốn đến 1 triệu USD. Đám cưới cũng sẽ có một sàn nhảy 350.000 USD, một thác nước và nhiều cảnh quan nhân tạo khác.

Jeff Bezos - tướng quân của Amazon

VxDNUwll.jpgPhóng to
Jeff Bezos bên trong chiếc đồng hồ 10.000 năm - Ảnh: Wired

Khác với Sean Paker, Jeff Bezos lại chi đến 42 triệu USD (tương đương 881 tỉ VNĐ) để chế tạo chiếc đồng hồ 10.000 năm tuổi ở Texas. Ông hi vọng chiếc đồng hồ này sẽ trở thành vật biểu tượng song hành cùng với lịch sử, khiến con người có những suy nghĩ dài hạn hơn.

Peter Thiel - nhà đầu tư lớn của Facebook

lLXvfVKC.jpgPhóng to
Tỉ phủ muốn níu kéo tuổi thanh xuân - Ảnh: Bhaz

Peter Thiel đã bỏ ra tổng cộng 3,5 triệu USD (gần 73 tỉ VNĐ) để nghiên cứu giải pháp chống lão hóa giúp ông luôn tươi trẻ..

Theo Financial Times, tỉ phú này đã đầu tư hơn chục dự án nghiên cứu công nghệ sinh học chống lại ung thư và phát triển một ứng dụng di động mang tên “100 Plus”. Ứng dụng này sẽ khuyến khích con người có những hành vi lành mạnh để sống lâu trăm tuổi.

Larry Page - CEO Google

J32GFShd.jpgPhóng to
Du thuyền 45 triệu USD của thuyền trưởng Google - Ảnh: Gawker.

Giám đốc điều hành kiêm đồng sáng lập Google đã mua một chiếc siêu du thuyền cá nhân trị giá 45 triệu USD (tương đương 944 tỉ VNĐ). Chiếc thuyền này có 10 phòng, một bãi đáp trực thăng và một phòng tập thể hình.

Eric Schmidt - cựu CEO Google

uoDCH6L7.jpgPhóng to
Du thuyền trị giá 72,3 triệu USD (1.516,6 tỉ VNĐ) của Eric Schmidt

Du thuyền trị giá 72,3 triệu USD (1.516,6 tỉ VNĐ) của Eric Schmidt lớn hơn so với du thuyền của Larry Page. Ông cũng đầu tư đến 60 triệu USD cho các cuộc nghiên cứu về đại dương. Số tiền này bao gồm việc mua thêm hai chiếc tàu biển.

Henry Nicholas - tỉ phú của Hãng viễn thông Broadcom

XKo3bgJj.jpgPhóng to
Henry Nicholas tại lối vào của “động hoan lạc” - Ảnh: Mademan

Henry Nicholas đã cho xây dựng một “hang động hoan lạc” ngay dưới nhà mình ở Laguna Beach. Ở đây Nicholas đã cho xây một bồn tắm thủy lực, dàn nhạc để phục vụ cho các hoạt động phòng the và hút thuốc phiện. Địa điểm đặc biệt này ông chỉ dùng để tiếp bạn bè thân thiết.

Bồn tắm thủy lực có thể chứa 6 người. Cạnh bể là một quầy bar trị giá 18.000 USD.

Larry Ellison - nhà sáng lập Oracle

p7ikAbe8.jpgPhóng to
Larry Ellison nổi tiếng vì có rất nhiều biệt thự hạng sang ở các khu du lịch - Ảnh: BI

Tỉ phú của Oracle nổi tiếng với thú vui sưu tập biệt thự. Ông đã bỏ ra đến 200 triệu USD (khoảng 4.195,5 tỉ VNĐ) để tậu một chuỗi biệt thự ở Malibu, bang California, Mỹ.

DUY NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên