10/09/2013 14:13 GMT+7

Những sản phẩm công nghệ hấp dẫn tại IFA 2013

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Những sản phẩm công nghệ cao cấp sau đây thuộc các nhóm máy tính bảng, đồng hồ thông minh, tivi màn hình cong hay phụ kiện, ra mắt tại hội chợ công nghệ IFA 2013 đều tạo được sức hút, mong muốn sở hữu ngay.

HWYGVd7B.jpgPhóng to
Bộ đôi smartwatch Galaxy Gear và smartphone Galaxy Note 3 ra mắt tại IFA 2013 - Ảnh: ITProPortal

IFA là hội chợ công nghệ nghe nhìn thường niên quy mô lớn được tổ chức tại Berlin (Đức) từ ngày 6 đến 11-9. So với năm trước smartphone và tablet chiếm chủ đạo, IFA 2013 đón chào nhóm thiết bị mới: đồng hồ thông minh và tivi màn hình cong.

Một số sản phẩm tiêu biểu sau đã tạo được ấn tượng khi ra mắt tại IFA 2013:

Đồng hồ thông minh (Smartwatch)

IFA 2013 không chỉ là sàn diễn của smartwatch Samsung Galaxy Gear, Hãng Qualcomm cũng bất ngờ tung ra smartwatch Toq với công nghệ màn hình Mirasol, hiển thị tốt nội dung dưới ánh nắng mặt trời, tương thích với cả Android và iOS.

rflNLC2m.jpgPhóng to
Qualcomm Toq và phụ kiện tai nghe Bluetooth - Ảnh: Internet

Về phía Galaxy Gear, giới công nghệ cho rằng yếu điểm lớn nhất là thời lượng pin cần sạc lại sau một ngày hoạt động, mặc dù trang bị pin Li-ion 315 mAh nhưng do tích hợp nhiều ứng dụng cài sẵn và chạy nền, tiêu tốn tài nguyên và năng lượng. Hạn chế khác của Galaxy Gear là chỉ tương thích kết nối đến một vài thiết bị của chính Samsung như Galaxy Note 3, Galaxy Note 10.1 (2014) dùng Android 4.3 trở lên.

* Nhịp Sống Số: Đồng hồ thông minh hàng đầu so cấu hình, chức năng | Samsung ra mắt đồng hồ thông minh

Ưu điểm của dòng smartwatch so với các đối thủ là khả năng chụp ảnh qua camera 1,9MP tích hợp, cảm biến BSI và lấy nét tự động. Thiết bị có micro, dung lượng lưu trữ lớn (4GB), bộ nhớ RAM đến 512MB và màn hình cảm ứng kích cỡ 1,63-inch.

b8S6S2LL.jpgPhóng to
Samsung Galaxy Gear - Ảnh: Androidcentral

* Ngày 9-9, Hãng Nissan cũng vừa tung ra dòng smartwatch Nismo khá thời trang, giúp người lái xe có thể kết nối với xe để tiếp nhận những thông tin vận hành của xe. Xem "Đồng hồ thông minh Nissan kết nối người lái và xe hơi".

Máy tính bảng (tablet)

Nhóm sản phẩm tablet tại IFA năm nay khá trầm lặng. Hai đại diện đến từ Samsung và Toshiba gồm: Galaxy Note 10.1 (phiên bản 2014) và Encore.

Toshiba Encore được bầu chọn là một trong những máy tính bảng sử dụng Windows RT (cập nhật Windows 8.1) rẻ nhất hiện nay, với giá bán lẻ tham khảo 329 USD (tương đương 7,2 triệu đồng). Toshiba Encore có màn hình IPS 8-inch, chip xử lý Intel Atom dòng mới nhất. Encore sẽ ra mắt ở vài thị trường trong tháng 11.

ABK5iZ8W.jpgPhóng to
Toshiba Encore dùng Windows RT (cập nhật Windows 8,1) - Ảnh: ITProPortal

Thế hệ thứ hai của Galaxy Note 10.1 mang tên Galaxy Note 10.1 (2014 Edition) dùng Android 4.3 (Jelly Bean), là phiên bản cải tiến chức năng và nâng cấp cấu hình của Galaxy Note 10.1 đầu tiên. Khả năng xử lý đa nhiệm Multi Window và bút điện tử S Pen được chú trọng, không chỉ cùng lúc mở được nhiều cửa sổ ứng dụng trên cùng màn hình hiển thị, người dùng có thể kéo thả các nội dung qua lại giữa các cửa sổ với Pen Window.

NoavzIxQ.jpgPhóng to
ABW9ei60.jpg
Dáng vẻ Galaxy Note 10.1 (2014) quyến rũ hơn với lớp giả da ở mặt sau thân máy, mỏng hơn và bo viền sắc cạnh hơn phiên bản đầu - Ảnh: CNET

Phiên bản mới cũng đã tích hợp công nghệ bảo mật tiên tiến Knox mà Samsung đã mua lại trước đây. Bộ nhớ RAM của phiên bản 2014 tăng lên 3GB tương tự Galaxy Note 3, thời lượng pin lên đến 8220 mAh.

Điện thoại thông minh (smartphone)

Ở phân khúc cao cấp là cuộc đối đầu giữa Sony Xperia Z1 và Samsung Galaxy Note 3. Cả hai đều mang những khả năng cao cấp nhất của hai công ty điện tử tiêu dùng hàng đầu thế giới. Xperia Z1 nhấn vào xu hướng chụp ảnh bằng smartphone đang thịnh hành, kèm khả năng chống thấm nước. Galaxy Note 3 khoác lên lớp áo "da" (giả da) sang trọng, nâng khả năng xử lý và bộ nhớ lên cao nhất so với các đối thủ cùng phân khúc.

Bạn đọc có thể tham khảo chi tiết cấu hình hai dòng smartphone cao cấp này qua bài: Sony Xperia Z1 đọ cấu hình Samsung Galaxy Note 3.

Tivi màn hình cong (Curved)

Không chỉ cạnh tranh với Samsung, LG còn gặp phải đối thủ lớn là Sony ở phân khúc tivi màn hình cong ở IFA.

LG trình làng tivi dùng công nghệ đèn nền OLED có màn hình cong (curved) 77-inch Ultra HD. Sony đáp trả với dòng tivi màn hình cong đèn nền LED KDL-65S990A có mức giá bán lẻ tham khảo 4.000 USD (tương đương 88 triệu đồng), khá hấp dẫn so với mức giá từ 20.000 USD trở lên của các dòng tivi màn hình cong "siêu nét" trên thị trường. KDL-65S990A có hệ thống loa bốn kênh (mỗi cạnh bên màn hình có 4 kênh âm thanh), gia tăng trải nghiệm âm thanh vòm cho người dùng.

ILoikNRQ.jpgPhóng to
Tivi màn hình cong 77-inch OLED độ phân giải 4K (gấp 4 lần Full-HD) của LG tại IFA 2013 - Ảnh: USAToday
rE74RyuW.jpgPhóng to
Tivi Sony KDL-65S990A màn hình cong 65-inch, đèn nền LED tại IFA 2013 - Ảnh: ITProPortal

Riêng Samsung, trước đó đã giới thiệu tivi màn hình cong nên tại IFA 2013, công ty điện tử xứ Hàn chỉ giới thiệu tivi 4K Ultra HD (UHD) kích cỡ 98-inch, tương tự dòng 85-inch đã giới thiệu tại Triển lãm công nghệ CES 2013 đầu năm nay.

fFrBNCUw.jpgPhóng to
Các dòng tivi 4k Ultra HD (UHD) cao cấp ra mắt trong năm nay của Samsung - Ảnh: ITProPortal

Cuối cùng, Hãng Philips "thầm lặng" đưa ra tivi 65FPL9708 thuộc phân khúc 4K Ultra HD (UHD) 65-inch với công nghệ đèn Ambilight độc đáo, tạo nét riêng đặc trưng cho sản phẩm.

sGFbWTk3.jpgPhóng to
Tivi Philips với công nghệ đèn Ambilight lan tỏa xung quanh, tạo cảm giác dễ chịu khi xem, cùng hình ảnh sắc nét với độ phân giải 4K - Ảnh: ITProPortal

Gadget thú vị

* Ra mắt ống kính chụp ảnh chuyên nghiệp cho smartphone

3Doodler là bút in 3D đầu tiên trên thế giới, nhỏ gọn có thể cầm trong lòng bàn tay, ở nhiệt độ 200 - 250 độ biến các thanh nhựa ABS hoặc PLA thành các vật phẩm có kích cỡ nhỏ theo bản thiết kế chỉ trong vài phút. Tốc độ in của 3Doodler nhanh hơn các máy in dân dụng hiện nay rất nhiều và không cần tái khởi động phần mềm khi in ấn.

3Doodler hiện là dự án gây quỹ cộng đồng (crow-funding) tại Kickstarter.

LGjE7qQD.jpgPhóng to
In 3D nhanh chóng từ bút 3Doodler - Ảnh: CNN
THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên