15/01/2014 17:43 GMT+7

Những thiết bị "quái" nhất tại CES 2014

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO - Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) 2014 không chỉ trình diễn những sản phẩm công nghệ mới nhất mà còn giới thiệu nhiều thiết bị công nghệ (gadget) với ý tưởng "điên rồ" nhất.

7m9af1zH.jpgPhóng to
iGrow - thiết bị giúp kích thích mọc tóc bằng tia laser và đèn LED - Ảnh: Mashable

Trang mạng LiveScience vừa có bài tổng hợp những gadget “độc và điên” nhất tại CES 2014, Nhịp Sống Số trích đăng giới thiệu đến bạn đọc.

Máy in kẹo 3D

rzKXV9lW.jpgPhóng to
Máy in kẹo 3D - Ảnh: 3D Systems Corporation

Với chiếc máy in ChefJet 3D của hãng 3D Systems Corporation, bạn có thể “in” các viên kẹo với bất kỳ hình dạng nào mình muốn với các hương vị khác nhau như sôcôla, vani, bạc hà, và dưa hấu. Chiếc máy in 3D này dự kiến sẽ được cho ra mắt vào nửa sau năm nay với giá dưới 5.000 USD.

Loa "khủng" Dalek

Mffe1oDG.jpgPhóng to
Loa "khủng" Dalek Massive - Ảnh chụp từ clip

Mô phỏng hình dáng của Dalek, một nhân vật phản diện trong series phim truyền hình Doctor Who trên BBC, Dalek Massive là một chiếc loa phát qua bluetooth với kích cỡ “khủng”: cao 1.8m và được trang bị âm li 5.000watt. Nhà sản xuất Massive Audio nói đây là chiếc loa bluetooth “lớn nhất và ồn nhất” thế giới.

Công ty này dự định sẽ nâng cấp để Dalek có thể cử động được đầu và tay chân trước khi mang đi bán đấu giá trên eBay để làm từ thiện.

Dây kéo giúp giữ dáng ngồi thẳng

Khi được gài vào bên dưới cổ áo hay bên trong áo lót, Lumo Lift sẽ rung lên để nhắc nhở người đeo ngồi thẳng dậy mỗi khi phát hiện họ chuẩn bị ngồi thõng vai xuống ghế.

n3rNfdiS.jpgPhóng to
Lumo Lift được cài vào cổ áo giúp người dùng luôn giữ dáng thẳng - Ảnh: Lumo Body Tech

Công ty Lumo Body Tech, tác giả của thiết bị này, đang cố gắng tìm vốn thông qua gây quỹ cộng đồng (crowdfunding) để tung ra thiết bị này vào cuối mùa xuân năm nay với giá khoảng 59-79 USD.

Giường thông minh chống ngáy

Với chiếc giường thông minh (smart bed) trị giá 8.000 USD của hãng Sleep Number, người dùng có thể ra lệnh bằng giọng nói để thay đổi độ cao và độ êm theo ý thích. Chiếc giường cũng có thể massage người nằm khi được lệnh.

ghYFyYAb.jpgPhóng to
Giường thông minh biết nghe lệnh người nằm - Ảnh: Sleep Number

Ngoài ra, Sleep Number còn khẳng định chiếc giường có thể chống ngáy bằng cách nhẹ nhàng nâng người ngáy lên xuống mà không khiến họ tỉnh giấc.

Máy xem 3D dành cho iPhone

Thiết bị này trong có vẻ giống như một chiếc ống nhòm, nhưng thực tế nó có thể giúp bạn xem video 3D bằng chính chiếc iPhone của mình.

IuhC5c2u.jpgPhóng to
Poppy 3D cho phép xem video từ iPhone của bạn - Ảnh chụp từ clip

Poppy 3D cho phép người dùng quay và xem video với định dạng 3D. Để sử dụng, bạn chỉ việc cắm iPhone vào khe trên máy, Poppy sẽ tự động chia các hình ảnh do camera của điện thoại ghi được làm hai. Khi xem lại các đoạn video này, mỗi mắt chỉ thấy được một ảnh và não bạn sẽ gộp hai ảnh lại với nhau tạo ra hiệu ứng 3D cho video.

Thiết bị này có giá chỉ 59 USD.

Remote cho thú cưng

Pet-Remote là một thiết bị giúp bạn ra lệnh cho chú chó cưng của mình từ xa giống như dùng remote để điều khiển tivi.

agtVDMVj.jpgPhóng to
Pet-Remote được đeo vào cổ thú cưng để ra lệnh từ xa - Ảnh: Tractive

Thiết bị này có kích cỡ vừa khít để gắn vào vòng đeo trên cổ chú chó của bạn. Đầu tiên bạn phải tập cho thú cưng của mình quen với một hiệu lệnh nào đó ví dụ như “Milu, ngồi xuống”. Sau đó bạn dạy cho chú chó biết kết nối mệnh lệnh này với sự rung hay âm thanh phát ra từ Pet-Remote.

Giờ đây, khi muốn ra lệnh cho chú chó của bạn ngồi xuống từ khoảng cách 60m, bạn chỉ việc nhấn nút trên smartphone hay iPad của mình thay vì hét lên “Milu, ngồi xuống”.

Pet-Remote chỉ mới dừng lại ở mẫu thử nghiệm và nhà sản xuất Tractive đang tìm vốn thông qua crowdfunding với hi vọng có thể tung ra sản phẩm vào đầu năm nay.

Triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES) 2014 diễn ra tại Las Vegas (Mỹ) từ ngày 7 đến 10-1-2014, quy tụ các sản phẩm công nghệ, thiết bị thông minh sẽ ra mắt trong năm nay. Nhịp Sống Số đồng hành cùng sự kiện CES 2014, mời bạn đọc theo dõi tại liên kết: CES 2014.

bA4WveUi.jpgPhóng to
TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên