26/11/2011 17:30 GMT+7

Những thủ thuật cơ bản làm chủ iOS 5 (Phần 2)

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Nhịp Sống Số tiếp tục lướt qua những thủ thuật cơ bản để bạn có thể làm chủ được iPhone, iPod Touch hay iPad đang dùng phiên bản iOS 5 mới nhất.

P3GoY3XZ.jpgPhóng to
iOS 5 bổ sung thêm "sức mạnh" cho iPad và iPhone - Ảnh minh họa: Internet

Đánh dấu và định dạng email

Ứng dụng quản lý email trong iOS 5 cho phép bạn đánh dấu hay tạm gọi là đặt cờ (flag) cho email nào quan trọng hoặc định dạng nội dung khi gửi email.

Khi xem một email, bạn sẽ thấy từ "Mark" ở tiêu đề, chọn vào để đánh dấu (Flag) bên cạnh tùy chọn Mark as Unread (đánh dấu như chưa đọc). Một lá cờ màu cam sẽ hiển thị bên cạnh email được đánh dấu trong danh sách các email.

QBHx3bho.jpgPhóng to LVgNOJCq.jpg
Đặt cờ (flag) cho email để đánh dấu email quan trọng Định dạng nội dung trong email

w4a3SlsL.jpg

Chức năng định dạng nội dung email cho phép in đậm, nghiêng, gạch dưới... Chỉ cần chạm hai lần vào một từ hay cụm từ trong nội dung email thì trình đơn lựa chọn định dạng sẽ xuất hiện. Phần "Define" là ứng dụng từ điển nhỏ gọn tích hợp trong iOS 5, sẽ giúp định nghĩa từ được chọn (Lưu ý: đây là từ điển tiếng Anh).

Quản lý tài nguyên

Qua iOS 5, Apple hướng tới xu hướng không lệ thuộc vào máy tính khi muốn quản lý tài nguyên trên thiết bị di động. Điều này có nghĩa người dùng không cần phải kết nối iPhone/iPad/iPod Touch vào PC hay Mac để quản lý tài nguyên mà có thể vận dụng ngay các chức năng có trên iOS 5.

Bạn truy xuất vào Settings General để lựa chọn phần Usage. Trong tùy chọn này, bạn sẽ thấy được mức dung lượng lưu trữ còn hiện hữu cho các thành phần như tin tức, nhạc, video... cùng tất cả ứng dụng đã cài đặt trên thiết bị và tài nguyên mà chúng đã dùng.

y6zSi2xr.jpgPhóng to
Quản lý tài nguyên trong Usage

Tương tự, Apple cung cấp kho lưu trữ 5GB miễn phí từ iCloud. Do đó để quản lý tài khoản của mình, bạn vào Settings iCloud Storage & Backup Manage Storage. Tại đây bạn sẽ theo dõi cụ thể đã sử dụng dung lượng lưu trữ từ "đám mây" iCloud ra sao.

Lịch biểu (Calendar)

iOS 5 đã hỗ trợ khả năng xem lịch theo năm cho iPad và xem khoảng thời gian trong một tuần cho iPhone và iPod Touch. Chỉ cần đơn giản xoay thiết bị theo chiều ngang để ứng dụng thay đổi giao diện hiển thị. Bạn có thể nhấn và giữ nguyên vị trí để tạo một sự kiện và kéo rê nếu cần thay đổi thời gian của sự kiện.

9lMrMBvy.jpgPhóng to
Xem lịch biểu trong iOS 5

Ngoài ra, để xem nhanh lịch biểu trong tháng từ ứng dụng Reminders, bạn nhấn vào "Date" rồi nhấn tiếp vào biểu tượng lịch bên góc tay trái.

YZ6WCIdQ.jpgPhóng to

Chụp ảnh khi đang khóa máy

Không cần phải mở máy, bạn vẫn có thể mở nhanh ứng dụng chụp ảnh bằng cách nhấn hai lần vào nút "Home", biểu tượng ứng dụng Camera sẽ xuất hiện kế bên giao diện khóa màn hình (khung trượt ngang để mở khóa). Chỉ cần chọn vào đó là bạn đã có thể bắt đầu chụp ảnh.

xKr933Uo.jpgPhóng to
Mở nhanh ứng dụng Camera ở giao diện khóa máy - Ảnh: MacStories

Thiết lập email mặc định

Bạn có nhiều tài khoản email đã cài đặt trong thiết bị iOS 5 nhưng mỗi khi gửi email phải chọn lựa giữa chúng. Chọn lựa một tài khoản email mặc định là điều cần thiết nhằm tiết kiệm thời gian.

2WLNwT1Y.jpgPhóng to

Vào Settings Mail, Contacts và Calendars, cuộn xuống phần Default Account và chọn một tài khoản muốn đặt làm mặc định.

Thay đổi tên thiết bị

Tương tự trong Windows, bạn có thể đặt tên cho thiết bị tùy ý trong iOS 5 bằng cách vào General About Name.

y4YrZINL.jpgPhóng to
Chuyển tên mặc định của thiết bị thành tên tùy ý

Tách đôi bàn phím trên iPad

Kích cỡ màn hình lớn của iPad khiến thao tác trên bàn phím ảo đôi lúc khó khăn. Tuy nhiên, người dùng có thể khắc phục nhược điểm này bằng cách nhấn hai phím bằng tay trái và phải trên bàn phím ảo rồi kéo về hai phía. Bàn phím ảo sẽ tách làm đôi, thuận tiện hơn để soạn thảo.

cn1cKFOm.jpgPhóng to
Bàn phím ảo được chia đôi để phù hợp với người dùng
PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên