27/04/2005 21:34 GMT+7

Những tính năng hay và mới trong WinRar 3.5

GIANG VŨ VĂN
GIANG VŨ VĂN

TTO - Với phiên bản mới nhất 3.5, Alexander Roshal đã sữa chữa một số ít lỗi phát sinh của WinRar khi hoạt động trong hệ điều hành Windows đồng thời thêm vào một số tính năng mới.

2urwwz2y.jpgPhóng to
TTO - Với phiên bản mới nhất 3.5, Alexander Roshal đã sữa chữa một số ít lỗi phát sinh của WinRar khi hoạt động trong hệ điều hành Windows đồng thời thêm vào một số tính năng mới.

Bên cạnh đó, nhà sản xuất còn cải thiện tốt độ nén dữ liệu, cung cấp trình xem nội dung các file *.txt, *.hex, *.nfo tốt hơn và có thể duyệt nội dung ngay trong file nén, bảo mật tốt hơn... Đặc biệt hơn cả là việc giao diện được thay đổi trông rất đẹp và chuyên nghiệp nhờ sử dụng các bộ Themes được cung cấp tại website.

Cho đến thời điểm hiện giờ định dạng nén *.rar đã trở nên rất thông dụng với những người muốn truyền tải dữ liệu trên mạng nhờ khả năng nén rất tốt, dữ liệu được bảo mật bằng mật khẩu và được bảo đảm tính nguyên vẹn khi khôi phục lại tình trạng nguyên thủy ban đầu.

Việc cài đặt và sử dụng hầu như không khác gì so với phiên bản 3.4. Sau khi cài đặt hoàn tất, WinRar sẽ thêm vào trình đơn menu phải của Window Explorer một số dòng tính năng như: Extract file (giải nén), Add to archive (nén file),... giúp người dùng thao tác nhanh hơn và thuận tiện hơn.

Để dữ liệu được WinRar bảo mật tốt hơn thì trong quá trình nén bạn phải chọn mục Advanced và nhấn vào nút Set Password. Tiến hành nhập mật khẩu vào các ô tương ứng. Sau cùng là nhấn Ok để mật khẩu có hiệu lực. Xét về khía cạnh bảo mật thì tính năng này của WinRar rất khó bị phá vỡ với điều kiện mật khẩu phải từ 7 ký tự trở lên. Khi đó dù có dùng chương trình hack (dò tìm mật khẩu) được cung cấp rất nhiều trên mạng Internet thì cũng không có tác dụng gì.

Khả năng quét virus đối với các dữ liệu bên trong file nén cũng được WinRar rất chú trọng đến. Alexander Roshal không tích hợp một trình duyệt virus nào vào WinRar vì điều đó sẽ làm giảm hiệu quả hoạt động mà bổ sung mục Virus Scan có khả năng dùng chương trình quét virus có sẵn trong hệ thống vào sâu bên trong dữ liệu file nén. Có như thế kết quả đạt được sẽ rất cao.

Và một điều thú vị nữa là Alexander Roshal cung cấp giao diện hoàn toàn mới cho WinRar nhờ sử dụng các bộ Themes được thiết kế sẵn và cung cấp tại website nhà cung cấp. Sau khi download về bạn tiến hành cài đặt. Sau đó phải khởi động lại WinRar và chọn mục Options. Nhấn vào mục Themes và chọn mục tương ứng với tên Themes mới cài đặt. Ngay lập tức bạn sẽ thấy được bộ mặt mới tuyệt đẹp của WinRar.

Chương trình được cung cấp tại website: http://www.rarlab.com với dung lượng khoảng 960 KB, tương thích tốt với hệ điều hành Windows. Bản thương mại giá 29 USD.

GIANG VŨ VĂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên