10/01/2011 13:17 GMT+7

Những ý tưởng độc đáo tại CES 2011

THÚY QUỲNH (Theo ZDNet)
THÚY QUỲNH (Theo ZDNet)

TTO - Tất cả những món "đồ chơi" thú vị nhất trong năm nay của ngành công nghệ đã gần như hội tụ đầy đủ tại triển lãm hàng điện tử tiêu dùng thế giới (CES 2011) diễn ra tại Las Vegas (Mỹ) từ 6 đến 9-1. Sau đây là một số sản phẩm công nghệ độc đáo hiện có tại CES 2011.

Chuột cảm ứng từ Microsoft

F1gAaKqU.jpgPhóng to
Microsoft Touch Mouse

Được hãng phần mềm Mỹ gọi bằng cái tên “Touch Mouse” (Chuột chạm), đây là sản phẩm dành riêng cho người dùng hệ điều hành Windows 7 với đầy đủ tính năng cao cấp như cảm ứng đa điểm, kết nối không dây, và dĩ nhiên là không thể thiếu vắng cái tính năng cuộn, lướt và phóng to thông thường…

Con chuột sử dụng công nghệ quang BlueTrack, cho phép người dùng sử dụng nó trên bất cứ bề mặt nào.

Thử nghiệm sử dụng Touch Mouse - Nguồn: YouTube

Bàn cảm ứng "Surface 2.0" từ Microsoft

Microsoft Surface 2.0: bắt chuyển động đến từng pixel

Ngoài một loạt các khái niệm phần cứng phổ biến như laptop, tablet, netbook… Giờ đây cũng chính gã khổng lồ chuyên về phần mềm Microsoft vừa giới thiệu phát minh mới nhất của mình: chiếc bàn cảm ứng giải trí “Surface”, và họ gọi nó là “Tabletop”…

PBbNgXxY.jpgPhóng to
Điều khiển cảm ứng chạm tương tác trên Surface 2.0 - Ảnh: Microsoft

Phiêm bản thuộc thế hệ 2 này có giá khởi điểm khoảng 7.600 USD, so với phiên bản trước đó (Surface 1.0), vốn có giá trên… 12.000 USD, chiếc tabletop này rẻ hơn gần phân nửa.

Được biết Samsung sẽ là hãng gia công (OEM) chính cho sản phẩm này, đại diện Microsoft giải thích lý do chọn Samsung mà không phải hãng nào khác, là nhờ vào “thế mạnh của hãng điện tử HQ đối với mảng màn hình LCD, thiết kế sản phẩm, và tiếp thị hàng hóa…”.

Cấu hình chính thức của sản phẩm sẽ là bộ vi xử lý Athlon II X2 2.9 Ghz cùng thế hệ card đồ họa 6700M từ AMD, và hệ điều hành Windows 7 64-Bit. Sản phẩm được trang bị màn hình cảm ứng đa điểm 40” 16:9 với độ phân giải 1920x1080, khiến nó trông không khác gì một chiếc bàn công nghệ cao sang trọng. Điều đáng kinh ngạc nhất đối với chiếc tabletop không chỉ dừng lại ở đó, bằng ứng dụng do chính Microsoft tự phát triển gọi là “Pixelsense”, bề mặt chiếc bàn có thể thực sự “nhìn” được những gì thể hiện trước màn hình.

Audi chọn NVIDIA Tegra 2 cho công nghệ xe hơi

Thị trường chưa hạ nhiệt sau khi Tegra 2 xuất hiện bên trong chiếc điện thoại LG Optimus 2X, được chính ngài chủ tịch Huang của NVIDIA gọi là một “siêu điện thoại” thì tại triển lãm CES 2011, chủ tịch hãng "siêu xe" Audi và CEO của NVIDIA là Jen-Hsun Huang vừa cùng xuất hiện để nói về viễn cảnh hai bên sẽ tích hợp bộ vi xử lý Tegra 2 cho những sản phẩm của hãng xe Đức trong thời gian tới.

2oWvCBwH.jpgPhóng to
Thử nghiệm Tegra 2 trên Audi - Ảnh: Internet

Nói một cách đơn giản, bằng sức mạnh xử lý cực nhanh của vi xử lý Tegra 2, giờ đây bảng điều khiển của xe hơi, vốn là những đồng hồ và kim chỉ chế tạo bằng vật liệu như kim loại, gỗ hay nhựa…. Đều sẽ bị thay thế bằng một màn hình điện tử, mà độ nhạy và chính xác sẽ là tuyệt đối như trong thời gian thực: một viễn cảnh gần giống như trong những bộ phim khoa học giả tưởng.

Laptop "trượt" của Samsung

Được Samsung cài đặt sẵn hệ điều hành Windows 7 Home Premium, và một màn hình cảm ứng 10.1”, sản phẩm độc đáo có trái tim là bộ xử lý Intel Atom Oak Trail (chưa rõ tốc độ) cùng 2GB bộ nhớ RAM.

LqroDw5L.jpgPhóng to
Máy tính xách tay dạng trượt của Samsung - Ảnh: ZDNet

Theo phóng viên của tờ Znet, các tác vụ khi được mở lần đầu có phần hơi chậm, nhưng trong quá trình sử dụng thực tế thì rất mượt.

Tablet mới từ Motorola

"Cơn bão" máy tính bảng đổ bộ

Là sản phẩm hợp tác giữa Motorola và nhà mạng Verizon, chiếc tablet Motorola Xoom dùng hệ điều hành Andorid 3.0 Honeycomb và được trang bị màn hình cảm ứng 10.1” (1280x800), một camera 2.0 MP ở mặt trước phụ vụ mục đích thoại có hình, riêng camera chính có khả năng quay video 720p HD.

T6zAnjCo.jpgPhóng to
Máy tính bảng Motorola Xoom

Ngoài ra “bộ lòng” của sản phẩm là một vi xử lý (chưa rõ tên) lõi kép tốc độ 2Ghz giúp trình diễn mượt mà video HD 1080p. Chiếc tablet còn hỗ trợ xuất tín hiệu HDMI, Adobe Flash. Dĩ nhiên. gia tốc kế, con quay hồi chuyển, la bàn định hướng và cảm biến ánh sáng là những tính năng không thể thiếu…

Samsung trình làng laptop mỏng nhất thế giới

CES 2011: Samsung 9 Series đe dọa MacBook Air

Được hãng điện tử Hàn Quốc tuyên bố là một “Sát thủ McBook Air”, với cân nặng chỉ 1.3kg, và độ dày chỉ 1.6cm, chiếc laptop thuộc thế hệ S mới nhất của Samsung được bao bọc bằng một thiết kế nhiều đường con mềm mại với chất liệu chủ đạo là kim loại, cụ thể là hợp kim đu-ra (duralumin), vốn mang lại độ bền gấp 2 lần chất liệu nhôm.

cnEUivQv.jpgPhóng to
Máy tính xách tay siêu mỏng Samsung 9 Series

Trang bị màn hình LED 13.3” cùng bộ cảm biến ánh sáng cho phép thiết bị tự động nhận biết môi trường bên ngoài nhằm điều chỉnh độ sáng sao cho thích hợp nhất với mắt người dùng.

Chưa hết, cấu hình bên trong của chiếc laptop cũng rất đáng nể với bộ xử lý siêu tiết kiệm năng lượng Core i5-2537M, một trong những bộ xử lý mới nhất thuộc dòng Sandy Bridge vừa mới ra mắt của Intel, cùng với đó là bộ nhớ 4GB RAM tích hợp sẵn, ổ cứng SSD 128 Gb và hệ điều hành Windows 7 64-Bit. Ngoài ra phiên bản cao cấp hơn với bộ xử lý Corei7, 8GB RAM và ổ cứng SSD 256GB sẽ được công bố sau. Về vấn đề pin, Samsung cho biết dòng sản phẩm này có thể chạy liên tục 6.5 tiếng.

CES 2011 (Consumer Electronics Show) là triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới diễn ra hằng năm tại Las Vegas (Hoa Kỳ). CES là nơi hội tụ các sản phẩm và công nghệ mới nhất trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông, đây cũng là các nhóm sản phẩm công nghệ định hình cho xu hướng trong năm.

Mời bạn đọc theo dõi các tin bài về triển lãm CES 2011 trên Nhịp Sống Số:

Lộ diện nhiều mẫu Blu-ray Player cao cấpAcer giới thiệu 2 dế Android 2.2 Froyo mớiCES 2011: định hình công nghệ của nămCác "siêu phẩm"smartphone 4G lộ diệnMicrosoft Surface 2.0: bắt chuyển động đến từng pixel"Cơn bão" máy tính bảng đổ bộWindows 8 sẽ hiện diện trên nhiều loại thiết bịSamsung 9 Series đe dọa MacBook AirMáy tính tất cả-trong-một mỏng nhất thế giớiMàn hình LCD 3D LED lớn nhất thế giới

THÚY QUỲNH (Theo ZDNet)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên