30/09/2010 21:33 GMT+7

Nintendo 3DS: chơi game 3D không cần kính

PHONG VÂN (Tổng hợp) 
PHONG VÂN (Tổng hợp) 

TTO - Một trong những thiết bị giải trí cầm tay được mong đợi nhất đã lộ diện, Nintendo 3DS với khả năng hỗ trợ các dòng game 3D mà không cần đeo kính 3D.

Nóng bỏng cuộc chiến PlayStation Move và Microsoft Kinect

OeuugvkX.jpgPhóng to
Nintendo 3DS - Ảnh: Internet

Một trong những đặc tính được game thủ mong chờ là khả năng truyền tải dữ liệu giữa Nintendo DSi và Nintendo 3DS. Trước đó, mọi hi vọng truyền tải game từ Nintendo DSi sau khi mua bản quyền sang các máy khác đều vô vọng.

Kế đến, Nintendo 3DS có khả năng bắt sóng Wi-Fi kể cả khi ở chế độ nghỉ, dễ dàng tải các bản cập nhật của game hay kết nối với các máy 3DS ở gần. Đặc biệt là 3DS hỗ trợ các game cũ ở chế độ 3D. Một số dòng game mới cho 3DS cũng được giới thiệu trong lần ra mắt này như Animal Crossing, Ocarina of Time, Chocobo Racing, Metal Gear Solid và Paper Mario.

Nintendo hi vọng sẽ bán được 4 triệu chiếc 3DS trong năm 2011. Trong khi Wii chiến thắng vẻ vang trước các đối thủ với doanh số bán ra trong năm 2009 là 22,8 triệu chiếc so với Sony PlayStation 3 là 12,4 triệu còn Microsoft Xbox 360 là 10,7 triệu chiếc. Đáng chú ý nhất là năm game thuộc hàng bán chạy nhất năm 2009 thì bốn đã thuộc về Nintendo. Tuy vậy, cả Sony lẫn Microsoft đều cải tiến dòng máy console của mình với bộ điều khiển cảm ứng (Sony PlayStation Move và Kinect cho Xbox 360) sẽ là mối lo đáng ngại cho Nintendo trong năm sau.

Song song đó, doanh số của người tiền nhiệm Nintendo DS sụt giảm còn 23,5 triệu chiếc so với mức mong đợi là 30 triệu một phần là do sự bành trướng của iPod Touch và iPhone vì Apple bắt đầu chiến dịch chuyển biến hai "đứa con cưng" này thành thiết bị chơi game cầm tay. Ngoài ra, đế chế game của Nintendo đã bị phân mảng bởi sự cạnh tranh khốc liệt từ các dòng game mạng xã hội như FarmVille trên Facebook.

Mc1vaoJE.jpgPhóng to
4witaK8s.jpgPhóng to
Nintendo 3DS có chức năng camera và màn hình 3D không yêu cầu người chơi phải đeo kính 3D - Ảnh: NYTimes

Nintendo 3DS sẽ chính thức có mặt trên thị trường Nhật vào cuối tháng 2-2011 với hai màu xanh dương và đen cùng mức giá tham khảo là 5,8 triệu đồng (300 USD). Thị trường Châu Âu và Bắc Mỹ sẽ đón nhận 3DS vào tháng 3-2011.

Video clip giới thiệu tính năng mới của Nintendo 3DS - Nguồn: YouTube
PHONG VÂN (Tổng hợp) 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Nintendo nintendo 3ds