10/06/2011 17:53 GMT+7

Nintendo Wii U: "E3 đại địa chấn"

PHONG VÂN (tổng hợp)
PHONG VÂN (tổng hợp)

TTO - Hội chợ game hàng đầu thế giới E3 đã xuất hiện "một cơn đại địa chấn" từ Nintendo, khi hãng này cho ra mắt thế hệ thứ hai của máy chơi game Nintendo Wii, mang tên Nintendo Wii U với màn hình cảm ứng tương tự tablet kèm theo bộ điều khiển (controller) thiết kế từ ý tưởng màn hình kép của DS.

Fjd0vSxs.jpgPhóng to
Nintendo Wii U

E3 là hội chợ thường niên lớn nhất thế giới chuyên triển lãm công nghệ và thiết bị giải trí mới nhất. E3 2011 diễn ra từ ngày 7 đến ngày 9-6 tại Los Angeles, Mỹ.

Bộ điều khiển (controller) Nintendo Wii U có màn hình cảm ứng tablet 6,2-inch bao gồm Circle Pad, D-pad và các phím nhấn, hỗ trợ cảm biến rung, một microphone và loa ngoài, bộ gia tốc kế, con quay. Đặc biệt là camera chuyển tiếp hỗ trợ giao tiếp với một set-top-box 1080p HD. Theo đó, nội dung hiển thị trên màn hình sẽ xoay chiều theo hướng cầm tay của người dùng. Wii U cũng hỗ trợ bút điện tử cho màn hình cảm ứng.

Wii U nâng cấp khả năng đồ họa lên tầm cao hơn, phần gameplay cũng được cải tiến, mang lại trải nghiệm giải trí mới cho người chơi. Bạn có thể gửi một game đến bộ điều khiển và thay đổi kênh (channel) trên TV để xem nội dung khác. Điều này sẽ rất thuận tiện, cho phép trẻ có thể tiếp tục giải trí với game trong khi phụ huynh vẫn xem TV.

Hiện thông tin chi tiết về Wii U là một máy console mới hoàn toàn hay là một phần nâng cấp độc lập cho dòng máy Wii vẫn chưa được Nintendo tiết lộ. Thông tin duy nhất là Wii U sẽ tương thích ngược với tất cả những phụ kiện và game dành cho Wii cũng như sẽ tương thích với dòng máy Nitendo 3DS mới ra mắt chưa lâu (Xem thêm: Nintendo 3DS: chơi game 3D không cần kính). Wii U sẽ tiếp cận thị trường vào năm 2012.

ozoVE6Gr.jpgPhóng to
A3wD51v0.jpg
WSiO7zAd.jpg
9iEvNwcX.jpg
zGPgeave.jpg

Một vài đặc tính kỹ thuật của Nintendo Wii U:

  • 1.8×6.8×10.5 inch
  • 1080p, 1080i, 720p, 480p và 480i
  • Bộ vi xử lý đa nhân IBM Power
  • Kết nối video qua cổng HDMI, Component, Composite và S-Video
  • 4 khe cắm 4 USB 2.0
  • Bộ nhớ Flash tích hợp, mở rộng dung lượng qua thẻ nhớ SD hay ổ cứng USB
  • Hỗ trợ tất cả bộ điều khiển (controller) Wii và các thiết bị phụ kiện gắn kết
  • Hỗ trợ cho tất cả các dòng game cũ của Wii
Video clip "Giới thiệu về Nintendo Wii U" - Nguồn: YouTube
PHONG VÂN (tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên