28/06/2016 19:08 GMT+7

"Nói Hóc Môn cấm cán bộ nghỉ mát ngoài TP.HCM là chưa đúng"

D.N.HÀ
D.N.HÀ

TTO - Đại diện Huyện ủy Hóc Môn khẳng định: nói văn bản trên cấm cán bộ đi nghỉ mát là hiểu chưa đúng.

Công văn 245 của Huyện ủy Hóc Môn

Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 28-6, bà Lê Thị Hồng Nga - phó bí thư Huyện ủy Hóc Môn - khẳng định công văn số 245 ngày 14-6 của Huyện ủy Hóc Môn không cấm cán bộ, công chức, người lao động đi nghỉ mát ngoài phạm vi TP.HCM.

Trong ngày 28-6, Huyện ủy Hóc Môn cũng đã báo cáo với Thành ủy về thông tin “Huyện ủy cấm cán bộ đi nghỉ mát”.

Trước đó, ngày 14-6 Huyện ủy Hóc Môn ban hành công văn 245 với nội dung:

Nhằm bảo đảm chuẩn bị tốt cho kỳ họp thứ nhất HĐND huyện và xã - thị trấn, nhiệm kỳ 2016-2021;

Thường trực Huyện ủy yêu cầu các chi, đảng bộ cơ sở, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và xã, thị trấn không tổ chức cho cán bộ, công chức, người lao động đi tham quan, nghỉ mát tại các khu vực ngoài địa bàn TP.HCM, trong thời gian từ 14-6 đến 7-7-2016.

Theo bà Nga, nội dung công văn trên được sự thống nhất của Ban thường vụ Huyện ủy. Công văn trên chỉ yêu cầu các đơn vị không tổ chức đoàn tham quan, nghỉ mát ngoài địa bàn TP.

Bà Nga giải thích: khi các đơn vị tổ chức đoàn đi tham quan, nghỉ mát thì sẽ có nhiều người trong một đơn vị, có các cá nhân là đại biểu HĐND của huyện, của xã và các lãnh đạo chủ chốt của cấp ủy cùng đi. Như vậy, công tác chuẩn bị cho kỳ họp HĐND các cấp lần đầu tiên trong khóa này sẽ không được chu đáo.

Huyện ủy muốn quán triệt, yêu cầu các đơn vị không tổ chức đoàn đi trong giai đoạn chuẩn bị họp HĐND các cấp (từ ngày 14-6 đến 7-7).

Riêng cá nhân cán bộ, công chức, người lao động nào có nhu cầu đi nghỉ mát, tham quan trong giai đoạn này thì nghỉ phép theo quy định của cơ quan.

Bà Nga cũng cho biết sau khi ban hành công văn thì UBND xã Thới Tam Thôn có báo cáo với Huyện ủy về việc đã đặt vé máy bay và tổ chức cho cán bộ, nhân viên của xã đi nghỉ mát hai đợt vào cuối tháng 6 và đầu tháng 7. Huyện ủy đã hỗ trợ cho xã bằng cách đàm phán với hãng hàng không mà xã đã đặt vé để được dời ngày đi đến khi HĐND họp xong.

D.N.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên