08/12/2011 15:59 GMT+7

Nokia rao bán thương hiệu điện thoại "đại gia"

DUY KỲ ANH (Theo Reuters)
DUY KỲ ANH (Theo Reuters)

TTO - Nằm trong kế hoạch cải tổ lại toàn bộ hệ thống kinh doanh, Nokia sẽ bán thương hiệu điện thoại di động hạng sang Vertu để tập trung vào sản xuất điện thoại thông minh.

Hôm nay 8-12, tờ Financial Times đã đăng tải thông tin tiết lộ về số phận của Vertu - thương hiệu điện thoại cao cấp và sang trọng bậc nhất hiện nay. Theo đó, Nokia đã trao vai trò xúc tiến và giám sát thương vụ Vertu cho Goldman Sachs - một trong những ngân hàng đầu tư lớn nhất thế giới đặt tại Mỹ.

Top5bIo0.jpgPhóng to
Nokia sẽ ngưng sản xuất dòng điện thoại dành cho những người giàu nhất thế giới - Ảnh: Internet

Vertu (tiếng Pháp có nghĩa là “đức hạnh”) là tên thương hiệu điện thoại di động đắt giá và sang trọng, do một bộ phận nhỏ của Nokia đảm trách. Các mẫu điện thoại Vertu đều được sản xuất thủ công với những họa tiết, đường nét tinh xảo và vật liệu đắt tiền. Mẫu đắt nhất thế giới hiện nay là Vertu Diamond Piece Unique với giá lên đến 1,3 triệu USD đã được bán cho hai tài phiệt ở Nga và Hong Kong.

Theo giới quan sát, lý do Nokia rao bán Vertu có thể do lợi nhuận mang lại từ những chiếc điện thoại dành cho “đại gia” này. Mức doanh thu thường niên của Vertu thường dao động khoảng 268 - 402 triệu USD, nhưng vì chi phí sản xuất tốn kém nên lợi nhuận thu được không như hãng điện thoại Phần Lan mong đợi.

Bán Vertu, Nokia sẽ tinh gọn hơn bộ máy sản xuất và có thêm một nguồn lực để tập trung phát triển cho smartphone - vốn là phân khúc mà Nokia chưa bao giờ chiếm được ngôi vương.

DUY KỲ ANH (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên