07/03/2013 21:10 GMT+7

Nokia sẽ có dòng Lumia bình dân tại VN

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Thông tin này từ ông Chris Weber, phó chủ tịch phụ trách kinh doanh & tiếp thị của Nokia toàn cầu. Ông trao đổi gì với PV.TTO nhân chuyến công tác tại Việt Nam?

Theo ông, Việt Nam là một trong những thị trường đầu tiên tiếp cận Lumia 520 và Lumia 720, hai dòng smartphone Windows Phone mới nhất vừa được giới thiệu tại Hội nghị Di động toàn cầu (MWC) 2013.

iMXGEExz.jpgPhóng to
Ông Chris Weber, phó chủ tịch phụ trách kinh doanh & tiếp thị của Nokia toàn cầu - Ảnh: T.Trực

* Tại thị trường Việt Nam trong năm 2012, Nokia đã đẩy mạnh ra mắt các dòng điện thoại di động phổ thông Asha giá rẻ. Trong năm 2013, Nokia sẽ chỉ tập trung vào smartphone với các dòng sản phẩm Lumia bình dân hơn thay thế Asha?

- Ông Chris Weber: Lumia là dòng smartphone chủ lực của Nokia và chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh ra mắt các sản phẩm mới trong năm nay. Song song với các smartphone Lumia thuộc phân khúc tầm trung và cao cấp, chúng tôi có Asha là đại diện ở phân khúc bình dân giá rẻ. Nokia vẫn sẽ tập trung vào cả hai dòng Lumia và Asha. Ngoài ra, Nokia sẽ cố gắng đưa mức giá smartphone Lumia mới ra mắt trong năm nay phù hợp hơn với người tiêu dùng.

Ông Chris Weber là phó chủ tịch phụ trách kinh doanh & tiếp thị của Nokia toàn cầu từ tháng 1-2012. Trước đó, ông cũng phụ trách các chức vụ điều hành chuyên ngành kinh doanh và tiếp thị trong suốt 15 năm làm việc tại Microsoft.

Trong năm 2013, Nokia vẫn hướng đến 4 mục tiêu chiến lược của mình cho sản phẩm smartphone Nokia dùng hệ điều hành Windows Phone gồm: thiết kế, công nghệ hình ảnh, ứng dụng như Bản đồ số Nokia Here, City Lens... và cuối cùng là dịch vụ Âm nhạc Nokia Music.

* Theo ông cho biết, Việt Nam là một trong những thị trường đầu tiên có Lumia 520 và Lumia 720?

- Vâng, Việt Nam là một thị trường mở rất quan trọng với Nokia. Khác biệt với thị trường Mỹ, các sản phẩm luôn được phân phối qua nhà mạng kèm theo các hợp đồng sử dụng mạng. Nokia hiện là công ty về điện thoại di động dẫn đầu tại Việt Nam, và chúng tôi cũng nhận được những phản hồi rất tốt từ người dùng Lumia 920. Do đó, chúng tôi sẽ giới thiệu Lumia 720 tại Việt Nam vào cuối tháng 3, ngay sau khi ra mắt lần đầu tiên ở Hội nghị Di động toàn cầu (Mobile World Congress) 2013 ở Barcelona (Tây Ban Nha) vào cuối tháng 2 vừa qua.

* Ông có thể chia sẻ thêm về hệ sinh thái (ecosystem) cho sản phẩm Nokia Lumia tại Việt Nam?

- Số lượng ứng dụng Windows Phone đã tăng trưởng rất nhanh, từ 5.000 lên hơn 130.000 ứng dụng (app) tính đến thời điểm hiện tại. Tại Việt Nam, Nokia và Microsoft đã phối hợp đào tạo hơn 500 lập trình viên phát triển ứng dụng để tiếp tục cho ra mắt các sản phẩm mới. Trên chợ ứng dụng Windows Store cũng đã có những trò chơi, ứng dụng Việt thuộc nhóm hàng đầu cũng như các sản phẩm cho người Việt như từ điển Lạc Việt, nghe nhạc Zing Mp3, Nhạc Của Tui cùng các ứng dụng tra cứu thông tin khác.

Ngoài ra, chúng tôi đang kết hợp cùng Microsoft tổ chức cuộc thi Lumia AppCampus Challenge với giải thưởng 20.000 euro dành cho các sinh viên, lập trình viên phát triển ứng dụng Windows Phone tại Việt Nam.

Xin cảm ơn ông!

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên