11/03/2014 21:05 GMT+7

Nokia X dùng Android đến VN, giá 2,55 triệu đồng

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Smartphone đầu tiên của Nokia dùng hệ điều hành Android đã có mặt tại thị trường Việt Nam ngay sau khi ra mắt tại MWC 2014 với mức giá tham khảo 2,55 triệu đồng.

WEhj0Lc7.jpgPhóng to
Nokia X, smartphone Android giá rẻ đầu tiên của Nokia - Ảnh: T.Trực

Nokia X là một thế hệ nền tảng mới dựa trên nền Android, và bộ ba smartphone Nokia X, X+ và XL ra mắt tại Đại hội Di động Toàn cầu (MWC) 2014 vừa qua tại Barcelona là những đại diện đầu tiên. Tuy nhiên, Nokia chỉ ưu tiên giới thiệu dòng smartphone Nokia X tại Việt Nam trong thời gian này, với mức giá tham khảo 2,55 triệu đồng.

Nokia X thuộc phân khúc bình dân, nằm giữa các smartphone Asha giá rẻ dưới hai triệu đồng và Lumia (dùng Windows Phone) có giá tầm ba triệu đồng trở lên. Mỗi nhóm có trọng trách thu hút các phân khúc khách hàng khác nhau.

AbooPAwK.jpgPhóng to
Giao diện ô vuông mang phong cách Windows Phone trên Lumia có mặt trên Nokia X, với các dịch vụ từ Microsoft và Nokia thay thế cho sản phẩm của Google - Ảnh: T.Trực

Tuy có cùng gốc gác, nhưng Nokia X có nhiều điểm khác biệt lớn với những người anh em Android hiện nay từ Samsung, Sony, HTC, LG, Huawei, Oppo.... Chợ ứng dụng Nokia Store do chính Nokia phát triển dành cho người dùng Nokia X, thay cho chợ ứng dụng mặc định Google Play đối với hầu hết smartphone Android.

Chợ ứng dụng này sẽ bao gồm các ứng dụng do Nokia chọn lọc từ những ứng dụng do cộng đồng phát triển Android, và cả Windows Phone được Nokia khuyến khích chuyển đổi sản phẩm hiện có, tạo thêm phiên bản Android cho Nokia X.

Ngoài ra, thông qua Nokia X, Nokia tránh được sức ảnh hưởng của Google thông qua chợ Google Play. Chưa hết, Nokia X thay thế hầu hết các ứng dụng cốt lõi của Google như Google Search, Google Maps, Gmail, Hangouts, Drive... sang các sản phẩm của Microsoft và Nokia như công cụ tìm kiếm Bing, HERE Maps, OneDrive (SkyDrive), Skype, Outlook.com... cùng các dịch vụ giải trí mới như MixRadio.

L9VJXNwb.jpgPhóng to
Fastlane, chức năng cho phép xem nhanh các hoạt động gần nhất của người dùng - Ảnh: T.Trực

Bên cạnh đó, thiết kế bên ngoài, giao diện và trải nghiệm sẽ đưa người dùng đến với thiết bị... Lumia. Nokia X "biến tấu" giao diện Android thuần túy sang dạng ô vuông đặc trưng của Windows Phone, và cách sử dụng cũng tương tự. Nokia X lại thỏa mãn "cơn khát" ứng dụng hiện có của người dùng Windows Phone trên Lumia bằng hàng tá ứng dụng Android. Theo đó, Nokia X là quân bài chiến lược giúp người dùng Android quen dần với giao diện và cách dùng Windows Phone và sử dụng các dịch vụ Microsoft ngay trên chính sản phẩm của Google.

Trao đổi với Tuổi Trẻ về nhận định trên, ông Vinod Muralidharan, giám đốc điều hành Nokia Việt Nam cho biết: "Windows Phone vẫn là nền tảng chiến lược của Nokia trong thời gian tới. Và theo ông Vinod chia sẻ, Nokia X thuộc phân khúc giá rẻ được ưu tiên giới thiệu vì thị trường châu Á, nhất là các thị trường mới nổi tương tự Việt Nam đang có xu hướng tiêu thụ mạnh smartphone giá rẻ".

"Nokia X là một gia đình, và gia đình này sẽ sớm có thêm nhiều thành viên trong thời gian tới", ông cho biết.

CaaVukVA.jpgPhóng to
Nokia X là smartphone 2 SIM - Ảnh: T.Trực

* Thông số kỹ thuật tham khảo Nokia X:

  • Hệ điều hành: giao diện Nokia X 1.0, trên nền Android
  • Màn hình: 4-inch IPS LCD WVGA (800 x 480 pixel, 233 ppi)
  • Vi xử lý: Qualcomm Snapdragon S4 hai nhân 1GHz
  • Bộ nhớ RAM: 512MB
  • Bộ nhớ trong: 4GB, mở rộng tối đa 32GB qua thẻ nhớ microSD
  • Camera: 3MP, lấy nét tự động (1/5-inch, F2.8)
  • Pin: 1500 mAh
  • Hỗ trợ 2 SIM, Bluetooth 3.0, Wi-Fi 802.11b/g/n, nhiều ứng dụng thuần Việt cài đặt sẵn.
THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên