24/12/2014 13:17 GMT+7

Diễn viên đoạt giải Oscar bị Yahoo từ chối vì “không bằng cấp”

NGUYÊN PHẠM (Theo Huffingtonpost)
NGUYÊN PHẠM (Theo Huffingtonpost)

TTO - Nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar Gwyneth Paltrow đánh mất cơ hội trở thành biên tập viên chuyên mục thực phẩm, dinh dưỡng của Yahoo do cô chưa từng tốt nghiệp đại học.

Tổng giám đốc điều hành Yahoo Marissa Mayer (phải) từ chối nhận Gwyneth Paltrow (trái) vì nữ diễn viên này chưa tốt nghiệp đại học - Ảnh: Salon

Thông tin trên được đăng tải trên tạp chí New York Times hồi cuối tuần qua. Theo đó, tổng giám đốc điều hành Yahoo Marissa Mayer từ chối nhận một người không bằng cấp như Gwyneth Paltrow vào làm biên tâp viên của Yahoo Food.

“Mặc dù Paltrow từng xuất bản một cuốn sách nấu ăn bán chạy nhất và là chủ một blog nổi tiếng về phong cách sống nhưng Mayer, người có thói quen đặt câu hỏi "Bạn tốt nghiệp trường nào?" cho nhân viên của mình, không chấp nhận việc thuê Paltrow”, một quản lý cấp cao của Yahoo tiết lộ trên New York Times.

Mayer, người nhận cả hai tấm bằng cử nhân và thạc sĩ tại đại học Stanford danh tiếng, đã tiếp quản Yahoo hai năm trước. Kể từ đó đến nay, nữ doanh nhân 39 tuổi này không ngừng nỗ lực để đưa công ty trở lại thời hoàng kim của nó.

Trong khi đó, Paltrow đã bỏ dở chương trình học tại đại học Santa Barbara, California để theo đuổi sự nghiệp diễn viên của mình.

Theo tờ Huffingtonpost, tại Mỹ cũng như phần lớn các quốc gia khác, tấm bằng đại học có thể giúp một người dễ dàng tìm được công việc tốt hơn so với những bạn bè không bằng cấp. Mặc dù vậy, nơi đây tồn tại trường hợp ngoại lệ như Bill Gates hay Mark Zuckerberg, những người sẵn sàng rời bỏ trường Harvard danh tiếng, nhưng vẫn thành công.

Hiện tại, phát ngôn viên của Yahoo lẫn người đại diện của Paltrow đều từ chối đưa ra bình luận về câu chuyện không bằng cấp của nữ diễn viên trong phim Người sắt.

NGUYÊN PHẠM (Theo Huffingtonpost)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên