15/07/2013 10:56 GMT+7

Nữ tiếp viên Trung Quốc chết khi nghe iPhone 5 đang sạc

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Truyền thông Trung Quốc vừa đưa tin một nữ tiếp viên hàng không đã bị điện giật chết khi nghe điện thoại iPhone 5 đang sạc pin.

Hãng Apple cam kết sẽ điều tra vụ việc và hợp tác với cảnh sát Trung Quốc.

14qAqbrP.jpgPhóng to

Một phụ nữ Trung Quốc chụp ảnh bằng điện thoại iPhone 5 - Ảnh: Huffington Post

Theo Thời Báo Hoàn Cầu, cô Ma Ailun, 23 tuổi, tiếp viên hàng không của Hãng China Southern Airline, đã thiệt mạng vì bị điện giật khi nghe điện thoại iPhone 5 đang sạc pin. Trên trang mạng xã hội Sina Weibo, chị gái của nạn nhân cho biết vụ việc xảy ra vào ngày 11-7.

Gia đình mô tả khi đó cô Ma bị sốc điện rất mạnh. Nạn nhân sống ở Tân Cương, mua chiếc iPhone 5 vào tháng 12-2012 từ một đại lý chính thức của Apple tại Trung Quốc và chiếc điện thoại này vẫn còn trong thời hạn bảo hành một năm.

“Tôi hi vọng Apple có thể đưa ra câu trả lời rõ ràng. Tôi cũng hi vọng mọi người sẽ không nghe gọi điện thoại đang sạc pin” - chị gái của cô Ma tuyên bố. Lập tức, cộng đồng mạng tại Trung Quốc đã mở chiến dịch kêu gọi người sử dụng điện thoại không nghe gọi điện thoại khi đang sạc pin.

Cảnh sát Tân Cương cho biết đã nhận được thông tin từ gia đình nạn nhân và đang điều tra vụ việc. Nhà chức trách xác nhận nạn nhân chết vì bị điện giật nhưng không rõ dòng điện này có xuất phát từ cục sạc pin hay không.

Tuy nhiên, một số tờ báo địa phương dẫn lời các chuyên gia điện cho biết dòng điện trong cục sạc pin iPhone 5 chỉ là 5V, không đủ để giật chết người. Theo Tân Hoa xã, mới đây đại diện Apple tại Trung Quốc tuyên bố lấy làm tiếc về cái chết của cô Ma và cam kết sẽ hợp tác chặt chẽ với cảnh sát để điều tra vụ việc.

Thời Báo Hoàn Cầu cho biết hôm thứ ba tuần trước (9-7), một người đàn ông ở Trùng Khánh phát hiện chiếc điện thoại iPhone 4 của anh ta bốc khói từ dưới gối. Trước đó, người tiêu dùng Trung Quốc cũng nhiều lần chỉ trích Apple thực hiện chính sách bảo hành rất kém tại nước này. Apple đã lên tiếng xin lỗi.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên