01/03/2012 20:17 GMT+7

Ông chủ Megaupload phản pháo chính quyền Mỹ

NGUYÊN PHẠM (Theo AFP)
NGUYÊN PHẠM (Theo AFP)

TTO - Kim Dotcom - ông chủ website chia sẻ dữ liệu Megaupload - vừa lên tiếng chỉ trích chính quyền Mỹ vì đã có “cách nhìn sai lạc và ác tâm” trong vụ án của mình.

Câu chuyện về "ông trùm" của Megaupload

50gEKnwg.jpgPhóng to

Kim Dotcom cho biết sẽ chiến đấu tới cùng để chứng minh sự vô tội của mình - Ảnh: AFP

Kim Dotcom bị bắt ngày 20-1 tại Auckland, New Zealand vì bị cáo buộc đã vi phạm bản quyền, âm mưu gian lận và rửa tiền. Sau khi trả tiền bảo lãnh, “ông trùm” này được thả tự do vào ngày 22-2.

Trong bài phỏng vấn mới đây nhất với tờ New Zealand Herald, Kim tuyên bố dù có thể sẽ mất nhiều năm nhưng anh sẽ chiến đấu tới cùng để chống lại lời buộc tội của Bộ Tư pháp Mỹ và FBI, đồng thời chứng minh sự trong sạch của mình.

“Với mỗi bằng chứng trong bản cáo trạng của họ, tôi có 100 bằng chứng khác để bác bỏ” - Kim nói.

Theo FBI, Kim đã kiếm hơn 175 triệu USD nhờ việc sao chép và chia sẻ các bộ phim, chương trình truyền hình và nhiều nội dung có bản quyền khác. Việc làm trái phép này cũng khiến các tác giả bản quyền thiệt hại hơn 500 triệu USD.

Tuy nhiên, Kim Dotcom phản bác lại rằng bản cáo trạng hoàn toàn lờ đi chứng cứ về việc cá nhân Kim cùng 20 nhân viên xuất sắc của anh ta đã cố gắng ngăn chặn các hành vi xâm phạm bản quyền khi gỡ xuống những nội dung có bản quyền trên trang Megaupload.

“Tại sao họ lại có cách nhìn sai lạc và ác tâm như vậy đối với tôi?” - Kim nói.

Ông chủ Megaupload cho hay việc đòi quyền được bảo lãnh hồi tháng 2 vừa qua chỉ là “một chạm trán nhỏ” trước khi cuộc chiến của anh với chính quyền Mỹ thật sự bắt đầu khi nhà chức trách nước này đang yêu cầu New Zealand dẫn độ Kim về Mỹ.

Các công tố viên tuyên bố sẽ tìm cách tuyên phạt Kim ở mức án cao nhất - 20 năm - nếu anh bị dẫn độ về Mỹ.

NGUYÊN PHẠM (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Kim Dotcom Megaupload