22/07/2016 15:01 GMT+7

Ông Obama: "Phân biệt người Hồi giáo là chống các giá trị Mỹ"

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Ca ngợi sự đóng góp của những người nhập cư Hồi giáo tại Mỹ, ngày 21-7, Tổng thống Barack Obama nói rằng bất cứ nỗ lực phân biệt đối xử nào chống lại đạo Hồi cũng đang làm lợi cho những kẻ khủng bố.

Tổng thống Obama bắt tay những khách mời tại ngày lễ Eid al-Fitr tại Nhà Trắng - Ảnh: Reuters
Tổng thống Obama bắt tay khách mời tại ngày lễ Eid al-Fitr ở Nhà Trắng - Ảnh: Reuters

"Người Mỹ theo đạo Hồi là những người yêu nước, là một thể thống nhất, là người Mỹ như bất kỳ thành viên nào khác trong gia đình Mỹ" - ông Obama phát biểu trong một buổi tiệc mừng lễ Eid al-Fitr của Hồi giáo.

"Bất kể việc gia đình bạn đã ở đây nhiều thế hệ hay là người mới đến, bạn cũng là một phần thiết yếu trong cơ cấu của đất nước chúng ta" - Tổng thống Obama tuyên bố.

Reuters cho biết chính quyền ông Obama đang đối mặt với làn sóng chỉ trích về kế hoạch tiếp nhận 10.000 người tị nạn Syria vào nước Mỹ trong năm nay.

Một số nghị sĩ Đảng Cộng hòa cũng cảnh báo rằng những phiến quân bạo lực có thể xâm nhập vào nước Mỹ với tư cách là những người tị nạn.

Ứng cử viên tổng thống Đảng Cộng hòa Donald Trump đã cam kết nỗ lực cấm người Hồi giáo đặt chân vào nước Mỹ sau khi một người Mỹ theo đạo Hồi cùng vợ xả súng bắn chết 14 người tại San Bernardino, California hồi năm ngoái.

Không trực tiếp nêu tên ông Trump nhưng Tổng thống Obama nói rằng các chính sách phân biệt đối xử chống lại người Hồi giáo là một sự sỉ nhục "các giá trị đã tạo nên nước Mỹ vĩ đại".

Ông Obama cũng cho rằng việc phân biệt đối xử với người Mỹ theo đạo Hồi chỉ vì những lời nói dối của những kẻ khủng bố như IS không phải là sự bảo vệ an ninh quốc gia một cách thông minh.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên