15/12/2016 13:50 GMT+7

​Ông Putin là người quyền lực nhất thế giới

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Tổng thống Nga Vladimir Putin tiếp tục đứng đầu danh sách người quyền lực nhất thế giới của tạp chí Forbes (Mỹ), theo sau là tổng thống đắc cử của Mỹ Donald Trump.

Tổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Ảnh: Reuters

Đây là lần thứ tư liên tiếp tạp chí Forbes của Mỹ chọn ông Putin là người quyền lực nhất thế giới. “Tổng thống Nga đã vận dụng sức ảnh hưởng của đất nước tại hầu như mọi ngóc ngách của thế giới. Từ quê nhà cho đến Syria, cuộc bầu cử Mỹ, ông Putin có mọi thứ mà ông ấy muốn” - tạp chí này viết.

Ông Putin được mô tả là một nhà lãnh đạo không bị áp lực bởi các quy tắc truyền thống của thế giới và tầm ảnh hưởng của ông tăng mạnh trong những năm gần đây.

Trong khi đó, nhân vật số hai, tổng thống đắc cử Donald Trump của Mỹ, được đánh giá là “miễn nhiễm với bê bối, được lưỡng viện Quốc hội ủng hộ và tài sản riêng hàng tỉ USD”. Năm ngoái, ông Trump chỉ đứng thứ 75 trong danh sách.

Còn Tổng thống sắp mãn nhiệm Barack Obama, đứng thứ hai trong xếp hạng năm 2015, tuột xuống vị trí 48 sau khi Đảng Dân chủ mất cả Nhà Trắng và sức mạnh trong Quốc hội sau cuộc bầu cử.

Ở vị trí thứ ba là Thủ tướng Đức Angela Merkel, một nhân vật quyền lực đối với kinh tế châu Âu trong hơn một thập kỷ qua và mới đây vừa tuyên bố tái tranh cử vào năm sau.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đứng ở vị trí thứ tư, theo sau là Đức giáo hoàng Francis.

Tạp chí Forbes cho biết đã đánh giá tầm ảnh hưởng của hàng trăm nhân vật trên khắp thế giới để đưa ra bảng xếp hạng hàng năm.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên