06/12/2012 13:39 GMT+7

"Ông trùm bảo mật" bị bắt giam tại Guatemala

TRÍ VƯƠNG (Theo Reuters, CNN)
TRÍ VƯƠNG (Theo Reuters, CNN)

TTO - Giới chức Guatemala xác nhận thông tin đang giam giữ John McAfee (nhà sáng lập Hãng bảo mật McAfee) với tội danh nhập cư trái phép và cho biết sẽ trục xuất ông này về Belize.

Nhà sáng lập Hãng bảo mật McAfee bị bắt?

gr5BoLk4.jpgPhóng to
John McAfee - Ảnh: Washington Post

Nhà tiên phong trong lĩnh vực bảo mật máy tính John McAfee vừa bị cảnh sát Guatemala bắt giữ ngày 5-12 (giờ địa phương), sau thời gian dài cư trú bất hợp pháp tại quốc gia Trung Mỹ. John McAfee sẽ bị trục xuất ngược về Belize, quốc gia phía đông bắc bờ biển Trung Mỹ, nơi ông bị cáo buộc liên quan đến một vụ tình nghi giết người.

Sau ba tuần mất tích, John McAfee được cho là đã tìm cách vượt biên giới vào lãnh thổ Guatemala cùng bạn gái nhằm trốn tránh sự truy lùng của giới chức Belize. Họ muốn thẩm vấn ông về một số vấn đề liên quan đến cái chết của người hàng xóm Gregory Faull.

Người phát ngôn của chính quyền Guatemala cho biết McAfee sẽ sớm bị trục xuất về Belize.

Trước đó vào hôm 4-12, McAfee đã bắn tiếng đến giới truyền thông về việc ông sẽ tìm kiếm “chế độ tị nạn chính trị” tại Guatemala, vì lo sợ những rủi ro khi quay về dự buổi thẩm vấn theo yêu cầu của cảnh sát Belize.

Năm nay 67 tuổi, John McAfee, người Mỹ gốc Anh, vốn được xem là những nhà tiên phong đầu tiên của Thung lũng Silicon gây dựng được một doanh nghiệp công nghệ. Từng là cựu cố vấn cho Tập đoàn vũ khí Lockheed Martin, John McAfee thành lập McAfee Associates vào đầu những năm 1980.

Hiện tại McAfee không còn bất cứ liên hệ nào với công ty cũ của mình, nay thuộc sở hữu của Intel.

* Xem: Intel hoàn tất thương vụ mua lại McAfee | Chi 7,68 tỉ USD, Intel thâu tóm McAfee

TRÍ VƯƠNG (Theo Reuters, CNN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên