05/05/2014 09:03 GMT+7

Ông Võ Công Chánh làm chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TTO - Sáng 5-5, chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến đã trao quyết định bổ nhiệm ông Võ Công Chánh giữ chức chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa thay ông Đặng Công Ngữ về hưu theo chế độ.

Phản đối Trung Quốc đưa giàn khoan đến vùng biển của VN3.000 khách tham quan Bảo tàng Hoàng Sa - Trường SaChọn đồ án của Nhật để xây nhà trưng bày Hoàng Sa

Ông Võ Công Chánh (43 tuổi, cử nhân Luật - thạc sĩ văn học cũng kiêm giám đốc Sở Nội vụ TP Đà Nẵng) chính thức nhận nhiệm vụ chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa từ ngày 5-5-2014.

Buổi lễ bổ nhiệm diễn ra trang nghiêm nhưng đầy xúc động khi mọi người cùng chia tay ông Đặng Công Ngữ, vị chủ tịch đầu tiên của UBND huyện Hoàng Sa. Ông Ngữ được đánh giá là người có đóng góp to lớn trong cuộc tìm kiếm tư liệu, bằng chứng lịch sử về Hoàng Sa trong cuộc đấu tranh đòi chủ quyền.

Ngoài ra, mọi người cũng biết đến ông Ngữ với những phát biểu mạnh mẽ, đầy tâm huyết và hành động cụ thể như tổ chức lễ tri ân những người đã ngã xuống vì Hoàng Sa năm 1974. Gần đây ông Ngữ còn tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình các người lính đã hy sinh tại Hoàng Sa năm 1974 và mong muốn họ cung cấp, đóng góp tài liệu cho UBND huyện Hoàng Sa.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Công Chánh nói: “Đối với UBND huyện Hoàng Sa, trên cương vị chủ tịch, tôi nhận thức được đây là công việc phức tạp và hết sức nhạy cảm. Tôi xin hứa sẽ kế thừa những kết quả mà những người tiền nhiệm đã làm được, phấn đấu nỗ lực để tiếp tục thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao theo đúng đường lối, chủ trương và quy định của Đảng và Nhà nước, của lãnh đạo thành phố".

Trước lúc chia tay về nghỉ hưu, ông Ngữ xúc động nói rằng: “Đến nay tôi đã làm chủ tịch huyện Hoàng Sa đúng 1.828 ngày. Một thời gian dài với nhiều biến động, nhiều kỷ niệm vui buồn với chủ quyền Tổ quốc. Hơn 1.828 ngày làm chủ tịch huyện Hoàng Sa, tôi đã nhận được sự đồng hành của các bạn trong công cuộc đấu tranh để đòi lại lãnh thổ nước nhà. Xin các bạn hãy nhận của tôi một lời tri ân sâu nặng.”

Nói về việc đấu tranh đòi lại Hoàng Sa, ông Ngữ nói: “40 năm trôi qua, nhắc lại như một sự kiện buồn nhưng chúng ta phải nhắc để nhớ, để biết rằng dân tộc đã đứng lên, đang và sẽ tiếp tục đấu tranh bằng mọi cách để đòi lại quần đảo thiêng liêng này... Hoàng Sa luôn sống mãi trong lòng mỗi người Việt Nam. Giờ đây cương vị của tôi sắp hết, tôi phải nhường lại trọng trách của mình cho những đồng chí trẻ hơn tiếp tục đấu tranh đòi lại Hoàng Sa. Cuộc đấu tranh ấy đang ngày càng cam go, phức tạp hơn. Nhưng tôi luôn tin rằng rồi sẽ có ngày Hoàng Sa sẽ trở về với đất mẹ”.

Ông Ngữ cũng cho rằng cuộc đấu tranh đòi lại chủ quyền Hoàng Sa sẽ còn dai dẳng và chúng ta đang có lỗi với cha ông. “Từ thời Nguyễn, cha ông ta đã vượt qua mọi khó khăn khắc nghiệt, dù phải dùng thuyền nan nhưng vẫn đến Hoàng Sa để khai phá, đánh bắt và bảo vệ chủ quyền đã xác lập. Có biết bao người đã ngã xuống nhưng rồi thế hệ sau này đã không giữ được chủ quyền đó. Ông cha đã giao lại trọng trách cho chúng ta, chúng ta phải bằng mọi cách để đòi lại cho bằng được chủ quyền của mình”.

HlLZ0DWE.jpgPhóng to
Ông Võ Công Chánh (trái) chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa tặng hoa chia tay ông Đặng Công Ngữ - Ảnh: Hữu Khá
HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên