Tụ giới thiệu

OPPO A91 - Hiện tượng mới ở phân khúc điện thoại tầm trung

09/03/2020 16:31 GMT+7

A91 có phải đang ngầm khẳng định vị thế vững vàng của OPPO trong phân khúc tầm trung dù hãng đang dồn nhiều nổ lực cho phân khúc cao cấp.

Điều gì tạo nên hiện tượng OPPO A91?

OPPO A91 - Hiện tượng mới ở phân khúc điện thoại tầm trung - Ảnh 1.

OPPO A91 là smartphone dòng A đầu tiên được trang bị sạc nhanh VOOC 3.0

Cùng một con đường để tạo nên những tên tuổi ở tầm trung của OPPO như F1s, F5, F9, F11… A91 bám sát các nhu cầu lớn nhất của người dùng trẻ-người dùng chủ lực của phân khúc. 

Nhu cầu của người dùng trẻ trên chiến điện thoại là bất tận, vì thế viên pin phải có dung lượng lớn và một thời gian nạp năng lượng phải thần tốc. 

A91 đã đưa chuẩn sạc nhanh VOOC 3.0, vốn chỉ xuất hiện ở các dòng máy cao cấp và cận cao cấp xuống, viên pin 4.025mAh đủ cho người dùng phóng tay dùng và chỉ mất 30 phút để làm đầy hơn 50% pin.

Thậm chí công nghệ đảm bảo sự an toàn tối đa cho việc sử dụng ngay trong khi sạc. Luôn luôn kết nối với thế giới, luôn luôn sẵn sàng cho hành động mới, đó là điểm lớn mà A91 chinh phục người dùng trẻ.

Giá 6,99 triệu đồng, A91 có 8GB RAM và 128GB bộ nhớ, hóa giải mọi ước muốn dùng điện thoại một lúc nhiều ứng dụng (tính đa nhiệm) và lưu trữ cả cuộc sống này bên trong mình mà vẫn đủ chỗ, tính năng Game Boost 2.0 giúp mảng game chơi trên máy dễ dành chiến thắng hơn nhờ tốc độ và sự mượt mà.

OPPO A91 - Hiện tượng mới ở phân khúc điện thoại tầm trung - Ảnh 2.

Thiết kế mỏng nhẹ năng động giúp OPPO A91 tiếp cận thành công nhóm khách hàng trẻ

A91 có 4 camera sau, thu giữ mọi hình ảnh theo ý muốn chủ nhân: camera chính 48MP + Camera siêu góc rộng hỗ trợ chụp macro 8MP + ống kính đơn sắc 2MP + ống kính chân dung 2MP. Trong đó, camera chính 48MP khẩu độ lớn (f/1.7) sử dụng công nghệ kết hợp pixel 4 trong 1 để mang lại hình ảnh sắc nét với độ chi tiết cao hơn gấp nhiều lần.

Camera trước hỗ trợ góc rộng để thu giữ nhiều người đồng hành hơn. OPPO cung cấp đủ các công cụ để người dùng trẻ có thể nhào nặn, tô vẻ, nhìn thế giới và chính bản thân theo màu sắc và đẹp như mình muốn.

A91 có vẻ ngoài đỏm dáng của các minh tinh phong cách mới với 2 màu Trắng Sành Điệu và Đen Mạnh Mẽ, được điểm xuyết bằng hiệu ứng laser phản xạ ánh sáng thu hút. 

Máy mỏng, nhẹ, vừa vặn như người mẫu như màn hình AMOLED độ phân giải FHD+ có độ lớn đến 6,4 inch, cho các trải nghiệm giải trí ấn tượng hơn. Đẹp, mạnh, đầy đủ nhu cầu, tính năng cao cấp, gói trong mức giá rất dễ tiếp cận, đó là cách A91 trở về với ngôi đầu bảng tầm trung.

Thương hiệu cao cấp hóa nhưng vẫn giữ vững phân khúc tầm trung

OPPO A91 - Hiện tượng mới ở phân khúc điện thoại tầm trung - Ảnh 3.

Find và Reno Series lần lượt tung ra những công nghệ dẫn đầu thị trường, hướng đến trải nghiệm cao cấp

Trong một năm qua, với sự định hướng cao cấp hoàn toàn khác biệt với 2 dòng máy Find và Reno, OPPO vượt qua lằn ranh 10 triệu đồng mức giá tầm trung xa. Các sản phẩm phô diễn công nghệ, thiết kế cao cấp cùng phần cứng và các tính năng mạnh và mới nhất, nơi hãng khẳng định khả năng sáng tạo công nghệ của mình.

Dòng Reno đại diện của cận cao cấp, ở phân khúc 10-15 triệu đồng, chiếm rất nhiều cảm tình của người dùng, có thị phần tăng trưởng nhanh.

Trong khi đó, OPPO cũng bỏ hẳn dòng F, vốn là dòng máy định danh hãng tại thị trường Việt, với hàng loạt hiện tượng bán chạy nhất năm như F1s, F9… Đây là dòng máy đã giúp hãng vững chân ở vị trí thứ 2 của những hãng điện thoại lớn nhất Việt Nam.

Cùng lúc, mảng trung cấp đã được Realme, một nhãn khác cùng mẹ với OPPO chiếm giữ nhiều dòng máy bán tốt nhất ở phân khúc dưới 5 triệu. 

Những người dùng trẻ, có túi tiền vừa phải, yêu thích thời trang và công nghệ mới, những khách hàng lớn nhất đã đi cùng hãng từ 7 năm nay đã có lúc phải tự hỏi phải chăng hãng này đã bỏ hẳn chiến lược "giá tầm trung, trải nghiệm tầm cao" để theo đuổi các thị trường giá trị cao hơn với Reno và Find?

Các dòng máy như A3s, A5s, A1k, A5 2020, A9 2020… đều là những cái tên quen thuộc của người dùng phổ thông cũng như nằm liên tục trong danh sách các máy điện thoại bán chạy nhất tháng, quý và năm. 

Thế nhưng dòng A vốn là dòng "hữu xạ tự nhiên", sức quyến rũ của dòng máy nằm ở giá bán thấp, dễ dùng, mạnh và đẹp hơn nhiều so với mức giá, những người dùng túi tiền vừa phải truyền tai nhau đủ để tên các dòng máy là lựa chọn đầu tiên khi mua điện thoại.

Chừng ấy sự thật khiến nhiều người lầm tưởng OPPO đang bỏ ngang phân khúc tầm trung, để cao cấp hoá. Nhưng không. A91 có lẽ là dòng máy đầu tiên mang mã A của hãng được nhắc đến nhiều trên các kênh truyền thông. Có thể xem đây là một đại diện mới cho cả dòng máy lẫn một xu hướng khác của OPPO sau 1 năm tìm các định hướng.

OPPO A91 - Hiện tượng mới ở phân khúc điện thoại tầm trung - Ảnh 4.

Dòng A Series, đặc biệt A91 giúp giữ chân khách hàng ở phân khúc tầm trung

A91 là dòng máy A đầu tiên thừa hưởng trực tiếp các công nghệ, tính năng đưa xuống trực tiếp từ các dòng máy cao cấp nhất của hãng, như sạc VOOC 3.0 hay công nghệ chụp ảnh macro. Không cần một dòng trung gian như F nữa, tất cả tính năng tốt nhất, mới nhất có thể được đưa xuống với thời gian ngắn cho dòng máy giá thấp của hãng.

Không còn "sang hay hèn", bình dân hay cao cấp, tất cả được tiếp cận công bằng với công nghệ mới, được đối đãi như thượng đế trong quá trình chăm sóc, tư vấn, dịch vụ bảo hành một giờ, dịch vụ hậu mãi tiêu chuẩn quốc tế.

OPPO A91 - Hiện tượng mới ở phân khúc điện thoại tầm trung - Ảnh 5.

Khách hàng dòng A Series vẫn sẽ được hưởng những dịch vụ chăm sóc khách hàng cao cấp

OPPO A91 còn cho thấy hãng này đã tìm cách không chỉ hướng đến việc phổ cập hóa các dòng smartphone hiệu năng cao, mà còn cá tính hóa các dòng máy mới này, để những người dùng trẻ hay người dùng mới có thể tìm thấy hình dáng, sự năng động, sự sáng tạo, thời trang, tính cách của thế hệ mình trong chiếc máy. 

Việc tối ưu, trẻ hóa dòng A như thế này là cách để OPPO lần nữa đồng hành cùng những khách hàng bản lề của mình, những người trẻ. Cũng như cách họ đã tối ưu Reno hay Find cho lớp người dùng đầu tiên nay đã trưởng thành, có những nhu cầu chuyên biệt hơn.

T.T
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận