05/05/2016 16:43 GMT+7

​Orlando Bloom làm đại sứ UNICEF, thăm trẻ em ở Ukraine

NGỌC ĐÔNG (tổng hợp)
NGỌC ĐÔNG (tổng hợp)

TTO - Nam diễn viên Orlando Bloom, đồng thời cũng là Đại sứ thiện chí của UNCEF, vừa có chuyến thăm trẻ em ở vùng chiến sự đông Ukraine.

​Orlando Bloom chơi trò chơi với trẻ em ở Ukraine - Ảnh: UNICEF

Ngôi sao Cướp biển vùng Caribe đến thăm các lớp học bị bom đạn tàn phá, chỉ cách tiền tuyến của cuộc xung đột nổ ra hơn hai năm trước 3km.

Theo UNICEF, khoảng 580.000 trẻ em ở khu vực này đang rất cần viện trợ và hơn 230.000 trẻ em bị buộc phải rời bỏ nhà cửa.

Khoảng một phần năm trường học và nhà trẻ trong khu vực bị hư hỏng hoặc phá hủy. Khoảng 300.000 trẻ em đang cần hỗ trợ lập tức để có thể tiếp tục việc học của mình.

​Orlando Bloom chơi trò chơi với trẻ em ở Ukraine - Ảnh: UNICEF
​Orlando Bloom chơi trò chơi với trẻ em ở Ukraine - Ảnh: UNICEF

Trong chuyến thăm nhằm mục đích nâng cao nhận thức cộng đồng về những đứa trẻ đang phải chống chọi với khủng hoảng giáo dục này, nam diễn viên Chúa tể những chiếc nhẫn gặp gỡ, trò chuyện và cùng các em chơi trò chơi, thi đấu bóng bàn...

​Orlando Bloom chơi bóng bàn cùng trẻ em ở Ukraine - Ảnh: UNICEF

“Tôi gặp mấy đứa nhỏ như bé Liana 11 tuổi. Em đã phải trống dưới tầng hầm nhà trường trong suốt gần 2 tuần lễ, trong tình trạng lạnh cóng, không có ánh sáng hay thiết bị sưởi ấm, trong lúc đó thì bom đạn dày xéo lớp học của em bên trên” - Orlando Bloom phát biểu.

“Bây giờ, sau khi đã sống sót khỏi những trải nghiệm có thể là kinh hoàng nhất cuộc đời mình, tất cả những gì mà các em muốn là được quay trở lại cuộc sống an toàn, được đi học và lên kế hoạch cho tương lai của mình”.

​Orlando Bloom thân thiện với trẻ em ở Ukraine - Ảnh: UNICEF

Ngoài ra, Orlando cũng gặp gỡ với học sinh đang được tư vấn do UNICEF hỗ trợ, để giúp các em phục hồi sau những tổn thương tâm lý khi phải trải qua những kinh nghiệm đau buồn trong cuộc xung đột.

​Orlando Bloom và trẻ em ở Ukraine - Ảnh: UNICEF
NGỌC ĐÔNG (tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên