20/04/2013 10:19 GMT+7

Outlook.com hỗ trợ các dịch vụ email khác

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Người dùng có thể kiểm tra tài khoản email công ty, trường học hay thậm chí Gmail ngay trong hộp thư Outlook.com. Chế độ bảo mật được nâng cấp lên "2 lớp".

* Bổ sung chứng thực 2 lớp

UZqWOJj6.jpgPhóng to
Outlook.com đang từng bước cải tiến mạnh mẽ - Ảnh: Arstechnica

Người dùng có thể nhập bất kỳ tài khoản email nào khác, cũng như đăng nhập vào Outlook.com bằng chính tài khoản email đó (Alias). Outlook.com hỗ trợ bạn quản lý 10 tài khoản email khác trong cùng một tài khoản và có thể đăng nhập bằng bất kỳ tài khoản nào trong số đó.

Outlook nay đã có thêm ngôn ngữ tiếng Việt hỗ trợ người dùng Việt Nam tại tên miền Outlook.com.vn.

Cho phép kiểm tra và quản lý nhiều tài khoản email khác nhau trong một hộp thư không là điều mới mẻ, Gmail và Yahoo! Mail cũng đã hỗ trợ chức năng này. Tuy nhiên, khả năng đăng nhập bằng tài khoản dịch vụ email khác ngay trên Outlook.com thì khá hấp dẫn và hữu ích. Ví dụ, bạn truy cập outlook.com của Microsoft và gõ tài khoản Gmail để đăng nhập.

Động thái này cho thấy Microsoft đang muốn đưa Outlook.com trở thành trung tâm quản lý email cho người dùng, tương tự phần mềm email-client Microsoft Outlook thực hiện lâu nay.

Các bước tiến hành khá đơn giản, truy cập tại đây, đăng nhập vào tài khoản Outlook.com (Hotmail, Live Mail), nhấn "Add alias", chọn "Add an existing email address as a Microsoft account alias" và nhập tentaikhoan@email (ví dụ: nhipsongso@yahoo.com).

rHWqPpY9.jpgPhóng to
Nhập tài khoản email khác và xác nhận "Verify" để sử dụng - Ảnh: Engadget

Bước còn lại là xác nhận bằng cách chọn "Verify", rồi đăng nhập vào tài khoản email đã nhập để kích hoạt liên kết chứng thực do Outlook.com gửi đến.

Bảo vệ với 2 lớp chứng thực

Microsoft vừa bổ sung chức năng bảo mật 2 lớp cho tài khoản của người dùng. Tương tự chế độ bảo mật 2 lớp của Gmail, Yahoo! Mail hay Apple ID, ngoài lớp bảo vệ đầu tiên mật khẩu (password), một mã số ngẫu nhiên được gửi đến điện thoại di động người dùng đăng ký là lớp thứ 2. Do đó, dù có mất mật khẩu thì người dùng vẫn còn lớp thứ 2 để ngăn tin tặc truy nhập vào tài khoản.

353NjihT.jpgPhóng to
Mã chứng thực 2 lớp sẽ bảo vệ an toàn hơn cho tài khoản

Chế độ bảo vệ 2 lớp sẽ hoạt động trên các dịch vụ Outlook.com, Skype, Xbox Live, Xbox Music, Xbox Video, SkyDrive, Ofice 365 cũng như bất kỳ thiết bị nào dùng hệ điều hành Windows 8/RT/ Windows Phone 8 / Android / iOS.

Bắt đầu kích hoạt tại đây. Có thể dùng ứng dụng Authenticator của Microsoft để tạo mã đăng nhập nếu đang dùng Windows Phone 8 hay 7.5 Mango.

Yahoo! tung ra ứng dụng Mail mới cho Android và iOS

Yahoo! vừa cải tiến ứng dụng Yahoo! Mail trên các nền tảng iOS, Android, Windows 8 và cả phiên bản webmail. Ứng dụng được tối ưu hơn khi dùng trên máy tính bảng iPad hay tablet Android.

mrZRh1Uh.jpgPhóng to
Ứng dụng Yahoo! Mail mới trên iPad - Ảnh: DigitalTrends

Giao diện tái cấu trúc đơn giản, thân thiện, sắp xếp hợp lý các phần điều khiển. Người dùng có thể quẹt tay trên màn hình cảm ứng để xóa nhanh email. Ngoài ra, có thể chọn nhiều email để thực hiện các tác vụ cùng lúc.

Tải Yahoo! Mail cho iOS | Android.

Song song với ứng dụng Mail, Yahoo! cũng tung ra một phiên bản mới rất đẹp mắt của ứng dụng thời tiết Yahoo! Weather, tuy nhiên chỉ dành cho iOS.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên