20/03/2017 15:30 GMT+7

​Phân khúc nhà ở cao cấp sẽ biến động đa chiều

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Hiệp hội Bất động sản Việt Nam nhận định năm 2017, phân khúc nhà ở cao cấp sẽ có biến động đa chiều.

Theo phân tích của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, tác động của chính sách phát triển nhà ở, nguồn vốn cho từng loại hình bất động sản và nhu cầu thực tế… sẽ giúp thị trường phân định rõ ràng từng phân khúc sản phẩm.

Từ nhà ở xã hội hay thương mại giá rẻ hoặc cao cấp… đều rất minh bạch thông tin để khách hàng “liệu cơm gắp mắm”, thu xếp nguồn tài chính phù hợp. Trong số đó, phân khúc cao cấp sẽ đòi hỏi cụ thể hơn về các tiêu chuẩn để đạt mức giá tương xứng với chất lượng sản phẩm.

Thị trường cũng sẽ tự nhận diện những sản phẩm bất động sản thực sự cao cấp với các dịch vụ, tiện ích cao cấp đồng bộ và trách nhiệm cao của chủ đầu tư. Các dự án này được nhìn nhận sẽ phát triển tốt, vẫn hấp dẫn khách hàng có thu nhập cao với mong muốn sở hữu nơi ở tiện nghi, đẳng cấp.

Tuy nhiên, hiện vẫn còn những sản phẩm đang được gọi là cao cấp nhưng chủ đầu tư chưa đạt đến trình độ quản lý thuộc nhóm này. Chủ đầu tư chưa xác định đầy đủ trách nhiệm và nguồn lực hay bản thân sản phẩm chưa hội tụ đủ điều kiện cao cấp để được xếp trong nhóm này như thiếu dịch vụ, tiện ích tương xứng... Do đó, các dự án này sẽ phải thay đổi, điều chỉnh cho phù hợp mới mong có khách.

Năm 2017, các chuyên gia bất động sản cho rằng nhà ở hạng tiêu chuẩn - phân khúc trung bình sẽ có điều kiện phát triển xứng với tiềm năng. Đặc biệt, nhà ở xã hội sẽ được tạo điều kiện phát triển do có sự vào cuộc của Chính phủ, các tổ chức và doanh nghiệp.

Đáng chú ý, xu hướng các sản phẩm Smart, Green, tiết kiệm năng lượng hiệu quả đã xuất hiện trong năm 2016 sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn, phù hợp với xu thế chung của thế giới nhằm mang lại các tiện ích đầy đủ, hiện đại và tiết kiệm hơn cho người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, các chủ đầu tư cũng sẽ quan tâm đến xu hướng này nhiều hơn để nâng cao tính cạnh tranh của sản phẩm. Về phía khách hàng, đây cũng chính là điểm cộng được họ chọn khi đầu tư.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên