18/12/2010 17:50 GMT+7

"Pháo đài số" Microsoft Security Essentials 2 xuất xưởng

THANH TRỰC (Tổng hợp)
THANH TRỰC (Tổng hợp)

TTO - Phiên bản 2 hoàn thiện của công cụ bảo mật miễn phí Microsoft Security Essentials đã được chính thức phát hành vào ngày hôm nay (18-12), tăng cường khả năng bảo vệ dữ liệu hiệu quả hơn.

* MSE 2 được đánh giá cao hơn cả phần mềm thương mại

Xuất hiện trình giả mạo Microsoft Security Essentials“Trị bệnh” cho Microsoft Security Essentials

fGC8491i.jpgPhóng to
Giao diện Microsoft Security Essentials 2 - Ảnh: internet

Sau gần 5 tháng thử nghiệm phiên bản 2 Beta, Microsoft Security Essentials (MSE) 2 đã ra mắt bổ sung vài tính năng mới và cải tiến công cụ quét mã độc.

Bạn đọc có thể tải Microsoft Security Essentials 2tại đây hoặc tại đây, cần chọn lựa đúng phiên bản hệ điều hành đang sử dụng.

Lưu ý: hiện đã xuất hiện các loại chương trình anti-virus giả mạo có tên gọi như Security Essentials, đặt gần giống với Microsoft Security Essentials để đánh lừa người dùng nhằm thâm nhập vào máy tính. Bạn chỉ nên tải MSE từ chính website của Microsoft.

MSE 2.0 trang bị một công cụ bảo vệ chống mã độc hoàn toàn mới với cơ chế quét và khả năng "dọn" mã độc được cải tiến. Kết hợp chặt chẽ hơn với tường lửa có sẵn trong Windows (Windows Firewall) cũng như cải tiến khả năng phòng vệ trước những mối nguy hại từ môi trường web thông qua việc tích hợp "lá chắn" vào trình duyệt Internet Explorer.

Những thành phần thay đổi khác bao gồm việc cải tiến khả năng hoạt động toàn diện và một hệ thống "lá chắn" cho môi trường mạng, tránh những lỗi có thể bị khai thác. Tuy vậy, phiên bản MSE 2 không hỗ trợ chức năng bảo vệ từ môi trường mạng cho Windows XP, cần có Windows Filtering Platform (WFP) vốn có sẵn trên Windows Vista và Windows 7 để có thể dùng chức năng này.

Microsoft Security Essentials 2 tương thích với phiên bản hệ điều hành Windows XP Service Pack 2 trở về sau, Windows Vista và Windows 7. Các doanh nghiệp nhỏ có thể sử dụng MSE như là giải pháp bảo vệ miễn phí cho máy trạm nhưng giới hạn trong 10 máy. MSE luôn miễn phí với người dùng tại gia.

MSE 2 được đánh giá cao hơn cả phần mềm thương mại

Theo đợt khảo sát và thử nghiệm mới nhất từ NSS Labs về khả năng chống mã độc và ngăn chặn khai thác lỗi xâm nhập hệ thống đối với một số phần mềm bảo mật miễn phí lẫn thương mại được dùng phổ biến hiện nay như: AVG Internet Security 9, ESET Smart Security 4, F-Secure Internet Security 2010, Kaspersky Internet Security 2011, McAfee Internet Security, Norman Security Suite, Panda Internet Security 2011, Sunbelt VIPRE Antivirus Premium 4, Symantec Norton Internet Security 2010 and Trend Micro Titanium Maximum Security và cả Microsoft Security Essentials 2.

Kết quả rất bất ngờ khi Microsoft Security Essentials 2 nằm ở nhóm khuyến cáo nên dùng chung với các phần mềm bảo mật của Panda Labs, Symantec, Kaspersky, Sunbelt hay Norman. MSE 2 có khả năng nhận dạng và diệt 75% mã độc và ngăn chặn 60% các cuộc tấn công thâm nhập. Vị trí của MSE 2 trong bảng đánh giá còn cao hơn các phần mềm bảo mật thương mại khác.

hjo2TR90.jpgPhóng to
Bảng đánh giá kết quả thử nghiệm khả năng bảo vệ do NSS Labs công bố - Nguồn: NSS Labs

Hai phần mềm có khả năng nhận diện và diệt kém nhất trong đợt thử nghiệm là Eset Smart Security 4 và AVG Internet Security 9.

THANH TRỰC (Tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên