20/01/2015 20:56 GMT+7

Pháp bắt năm công dân Nga vì tội khủng bố

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 20-1, nhà chức trách Pháp đã bắt giữ năm công dân Nga đến từ Chechnya vì tội lên kế hoạch thực hiện một vụ tấn công khủng bố tại miền nam Pháp.

Binh sĩ Pháp bảo vệ an ninh tại một nhà ga ở Lyon - Ảnh: Reuters
Binh sĩ Pháp bảo vệ an ninh tại một nhà ga ở Lyon - Ảnh: Reuters

Theo AFP, năm nghi can Nga bị bắt giữ ở thị trấn Beziers gần bờ biển Địa Trung Hải, cách thành phố Montpellier khoảng 70 km. Các công tố viên địa phương cho biết cảnh sát đã thu giữ được nhiều tang vật khi khám nhà năm người này.

Chechnya là khu vực người Hồi giáo sinh sống đông đảo.

Hôm 19-1, khoảng 1 triệu người Chechnya đã đổ ra đường phố biểu tình phản đối tạp chí Pháp Charlie Hebdo đăng tranh biếm họa nhà tiên tri Hồi giáo Mohammed.

Trên mạng xã hội Instagram, nhà lãnh đạo Chechnya Ramzan Kadyrov tuyên bố những người bảo vệ tạp chí Charlie Hebdo là “kẻ thù cá nhân” của ông.

Cũng trong hôm nay, bốn nghi can bị cáo buộc hỗ trợ tên khủng bố Amedy Coulibaly đã phải ra trình diện tại tòa án ở thủ đô Paris.

Theo BBC, nhà chức trách Pháp sẽ chính thức điều tra bốn nghi can nam giới có độ tuổi từ 22 đến 28.

Tất cả đều bị cáo buộc có quan hệ thân cận với Coulibaly, kẻ bắn chết một nữ cảnh sát ở Paris hôm 7-1 và sát hại bốn con tin trong siêu thị Do Thái hôm 9-1.

Bốn nghi can này nằm trong nhóm 12 người bị an ninh Pháp bắt giữ trong chiến dịch trấn áp khủng bố hồi cuối tuần qua, một tuần sau cuộc tấn công khủng bố của anh em nhà Kouachi và Coulibaly tại Paris.

Nhà chức trách đã thả tám người còn lại.

Trong khi đó, hôm nay chính quyền Pháp sẽ cấp quốc tịch cho anh Lassana Bathily, 24 tuổi, người Hồi giáo gốc Mali, đã hỗ trợ các khách hàng ở siêu thị Do Thái lẩn trốn khi Coulibaly tấn công.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên