16/12/2014 07:12 GMT+7

​Pháp: taxi đổ về Paris chống Uber

N.QUÂN
N.QUÂN

TT - Hôm qua, theo AFP, ông Pierre-Henry Brandet, người phát ngôn Bộ Nội vụ Pháp, tuyên bố phải cấm dịch vụ Uber từ ngày 1-1-2015.

Taxi Pháp biểu tình kiểu chạy như rùa bò để chặn đường - Ảnh: AFP

Ông bình luận: “Dịch vụ này không chỉ là bất hợp pháp mà với người sử dụng, nó còn là mối nguy hiểm thật sự”.

Trước đó, các hãng taxi ở Pháp đã quyết định “chạy như rùa bò” từ các sân bay về trung tâm thủ đô để phản đối quyết định của Tòa án thương mại Paris đưa ra hôm 12-12 không cấm hoạt động của loại hình taxi Uber.

Theo AFP, nhiều tài xế taxi đã đúng hẹn tập trung từ 7g sáng 15-12 tại các sân bay Roissy Charles-de-Gaulle và Orly để theo hành trình đi thật chậm vào trung tâm. Chặng đường không dài và họ quyết định đi những 10 giờ.

Ở một số cửa ngõ vào Paris, giới taxi cũng quyết chiếm một số làn đường để phản đối quyết định của chính quyền. Một tài xế tên Michaël Mouly phẫn nộ: “Chúng tôi biết là sẽ gây cảnh kẹt xe nhưng chúng tôi không có lựa chọn nào khác. Người ta không chịu lắng nghe chúng tôi. Kiểu cạnh tranh của Uber là bất công nên chúng tôi phải đấu tranh”.

Còn ông Salahdin Dahaoui, chủ tịch Hợp tác xã taxi Paris, nhận định: “Uber đã hoạt động dịch vụ taxi kiểu bất hợp pháp. Nó là kiểu của kẻ cướp. Lẽ ra họ không được thực hiện dịch vụ gọi khách công cộng thế mà họ vẫn làm thường xuyên”.

Chủ tịch Hiệp hội Taxi Pháp Ibrahima Sylla tỏ ra giận dữ hơn: “Phán quyết đó là giọt nước tràn ly. Chúng tôi không chịu được nữa. Cho phép Uber hoạt động tức là đập bể chén cơm của 57.000 taxi Pháp, tức là của 57.000 hộ gia đình chúng tôi. Chúng tôi không thể để cho họ muốn làm gì thì làm”.

N.QUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên