09/12/2015 10:20 GMT+7

​Phát hiện kẻ cung cấp súng cho nghi can xả súng ở California

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Giới chức Mỹ phát hiện Enrique Marquez, người đàn ông cung cấp súng cho cặp vợ chồng bắn chết 14 người ở San Bernardino (California), có mối quan hệ gia đình với kẻ xả súng Syed Rizwan Farook.

Rizwan Farook và vợ Tashfeen Malik cùng chụp hình ở sân bay quốc tế O'Hare Chicago hồi năm 2014 - Ảnh:CNN

Hãng tin Reuters ngày 9-12 cho biết cảnh sát đã lục soát nhà của Marquez ở khu Riverside, California cuối tuần qua. Hiện Marquez đang bị các nhà điều tra liên bang thẩm vấn.

Năm 2014, Marquez kết hôn với Mariya Chernykh, chị vợ của Raheel Farook - một trong những anh trai của kẻ xả súng Syed Rizwan Farook.

Cơ quan quản lý rượu thuốc lá, vũ khí và chất nổ của Mỹ cho biết hai khẩu súng trường mà Rizwan Farook và vợ là Tashfeen Malik sử dụng trong cuộc tấn công trung tâm bảo trợ xã hội dành cho người khuyết tật Inland, do Marquez mua.

Hàng xóm mô tả người đàn ông này có mối quan hệ thân thiết với Rizwan Farook nhưng không biết ông ta đã kết hôn. Đó là một chuyên gia hải quan và bảo vệ tài sản ở siêu thị Walmart ở Corona.

Tài liệu điều tra liên bang còn cho biết Raheel Farook, anh rể của Marquez từng phục vụ trong Hải quân Mỹ ngay sau khi tốt nghiệp phổ thông trung học.

Trong diễn biến có liên quan, Cục điều tra liên bang Mỹ FBI cho biết vợ chồng kẻ xả súng Rizwan Farook và Tashfeen Malik từng liên lạc với một số người có quan điểm cực đoan ở khu vực Los Angeles.

Ngoài ra, hai vợ chồng này còn có mối liên quan với những phần tử Hồi giáo đáng ngờ ở châu Âu và Mỹ. Những người này đang bị FBI điều tra. 

Hãng tin CNN dẫn lời trợ lý giám đốc FBI chi nhánh Los Angeles David Bowdich cho biết trước đó, Rizwan Farook và Tashfeen Malik đã lên kế hoạch cuộc tấn công. Cả hai đã thực hành bắn súng ở Los Angeles trước khi tấn công vào trung tâm Inland. 

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên