13/07/2012 19:00 GMT+7

Phạt Toshiba, LG nửa tỉ đôla dàn xếp giá LCD

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Ba hãng sản xuất LCD bao gồm Toshiba, LG Display và AU Optronics đã đạt thống nhất chung với Tòa án Hoa Kỳ về mức tiền phạt lên đến 571 triệu USD cho cáo buộc dàn xếp giá.

Toshiba bị cáo buộc dàn xếp giá LCDSáu nhà sản xuất LCD bị phạt vì dàn xếp giá

WldXOlgs.jpgPhóng to
Nhiều ông lớn lĩnh vực sản xuất màn hình LCD trong đó có Toshiba phải chịu mức án phạt từ tòa án Hoa Kỳ do dàn xếp giá - Ảnh minh họa: internet

Các luật sư tòa án Bang tại Hoa Kỳ cáo buộc các công ty trên đã thay đổi, nâng giá và duy trì mức giá này đối với các khung màn hình phẳng TFT-LCD, dẫn đến việc giá tăng cao và người tiêu dùng phải gánh chịu. Người tiêu dùng tại 24 bang và Quận Columbia sẽ được bồi hoàn tiền chênh lệch giá mà họ đã trả cho các sản phẩm LCD mua trong khoảng thời gian từ 1-1-1999 đến 31-12-2006.

Trước đó, tòa án Hoa Kỳ cũng đưa ra các phán quyết tương tự đối với những công ty bao gồm Chimei, Chunghwa Picture Tubes, Epson, HannStar Display, Hitachi, Samsung Electronics và Sharp.

Những công ty này đã đồng ý với mức tiền phạt 538 triệu USD. Phần "đóng góp" trong phí phạt này đến từ các ông lớn như Samsung "góp" 240 triệu USD, Sharp 115,5 triệu USD và Chi Mei 110,3 triệu USD.

Như vậy, với số tiền phạt đối với LG Display (380 triệu USD), Toshiba (21 triệu USD) và AUO (170 triệu USD), tổng số tiền phạt đối với các hãng sản xuất màn hình LCD liên quan đến cáo buộc dàn xếp giá đã lên đến 1,1 tỉ USD.

* Nhịp Sống Số:Doanh số tivi LCD lần đầu tiên sụt giảm | Sony bắt tay Panasonic, cuộc chiến OLED bắt đầu

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên