17/10/2016 16:11 GMT+7

Phụ huynh cho trẻ mầm non nghỉ học vì phản đối xây trạm BTS

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Sáng 17-10, các phụ huynh ở xã Thành Hưng, huyện miền núi Thạch Thành, Thanh Hóa đã đồng loạt cho con nghỉ học.

Trường mầm non xã Thành Hưng, huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) - nơi đang xảy ra vụ việc phụ huynh đồng loạt cho con nghỉ học để phản đối Chi nhánh Viettel Thanh Hóa chuẩn bị xây dựng trạm BTS cạnh trường - Ảnh: Hà Đồng
Trường mầm non xã Thành Hưng, huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) - nơi đang xảy ra vụ việc - Ảnh: Hà Đồng

Ngày 17-10, theo ghi nhận của PV Tuổi Trẻ tại Trường mầm non xã Thành Hưng, nhiều lớp học không có cháu nào đến học.

Bà Nguyễn Thị Chanh - phó hiệu trưởng Trường mầm non xã Thành Hưng cho biết: “Năm học 2016-2017, nhà trường có tổng số 319 cháu độ tuổi từ 3 đến 5 tuổi đến trường. Nhưng sáng 17-10, chỉ có 115 cháu đến trường như mọi ngày. Nguyên nhân vì phụ huynh đang có ý kiến phản đối việc Chi nhánh Viettel Thanh Hóa chuẩn bị xây dựng trạm thu phát sóng di động (BTS) ở khu nhà thi đấu đa năng của xã, cạnh trường mầm non. Phụ huynh cho rằng xây trạm BTS cạnh trường sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của các cháu”.

“Ngay sau đó, ban giám hiệu nhà trường đã báo cáo ngay UBND xã Thành Hưng để xin ý kiến chỉ đạo, giải quyết vụ việc. Hiện nay, các cô giáo trong trường đang tích cực tuyên truyền, vận động phụ huynh đưa các cháu trở lại lớp học trong những ngày tới, để đảm bảo chương trình giáo dục mầm non cho trẻ” - bà Nguyễn Thị Chanh cho biết thêm.

Trao đổi với Tuổi Trẻ trưa 17-10, một phụ huynh học sinh ở thôn Hợp Thành, xã Thành Hưng - cho biết người dân địa phương nhận được thông tin ngày 18-10, UBND xã Thành Hưng sẽ cho Chi nhánh Viettel Thanh Hóa khởi công xây dựng trạm BTS tại nhà thi đấu đa năng, nằm cạnh 3 trường học của xã là mầm non, tiểu học, THCS.

Người dân địa phương cho rằng việc lắp đặt trạm BTS cạnh 3 trường học là không phù hợp, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe học sinh nên làm đơn đề nghị thay đổi vị trí lắp đặt trạm BTS. 

Ông Lương Công Thành - chánh văn phòng UBND huyện Thạch Thành - cho biết sáng cùng ngày UBND huyện mới biết thông tin này. Về vụ việc này, UBND huyện đã nhiều lần làm việc với đại diện Chi nhánh Viettel Thanh Hóa và chính quyền, người dân xã Thành Hưng.

Cụ thể, ngày 25-3-2015, UBND huyện Thành Thành buộc phải yêu cầu doanh nghiệp tạm dừng thi công xây dựng trạm BTS ở thôn Hợp Thành (xã Thành Hưng) để chính quyền địa phương tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân địa phương hiểu, đồng thuận mới xây dựng trạm.

Trong năm 2015, người dân địa phương đã từng không đồng ý cho doanh nghiệp xây dựng trạm BTS tại khu vườn của một hộ dân ở thôn Hợp Thành.

Đến năm 2016, Chi nhánh Viettel Thanh Hóa tiếp tục làm hồ sơ xin UBND tỉnh, các ngành chức năng của tỉnh Thanh Hóa, UBND huyện Thạch Thành, UBND xã Thành Hưng và được cơ quan chức năng phép xây dựng trạm này tại khuôn viên nhà thi đấu đa năng xã Thành Hưng.

Đến nay, người dân địa phương lại phản đối, nên UBND huyện yêu cầu chính quyền xã phải tuyên truyền, vận động để người dân đồng thuận mới cho doanh nghiệp khởi công xây dựng trạm BTS.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên