03/10/2013 15:41 GMT+7

Phu nhân Bill Gates lên Facebook giao lưu trực tuyến

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Đây là lần đầu tiên vợ Bill Gates, bà Melinda Gates trực tuyến để trao đổi và trả lời các câu hỏi từ những cộng đồng sử dụng mạng xã hội Facebook ngày 3-10.

L1frgUrI.jpgPhóng to
Bà Melinda Gates, vợ Bill Gates, đồng sáng lập quỹ

Ngay sau khi thông tin được đăng tải trên trang tin (Fan Page) Facebook của Bill Gates, ngay lập tức, hàng ngàn người hâm mộ, đại diện các quỹ từ thiện, các tổ chức hoạt động nhân đạo cùng cộng đồng mạng đã tham gia hỏi vị đồng sáng lập quỹ Bill & Melinda Gates Foundation, bà Melinda Gates.

Một người có nickname Sumit Singh bày tỏ "Tôi sống ở một đất nước nơi mà tổ chức của bà đã đóng góp rất nhiều trong việc xóa bỏ một số căn bệnh như bệnh bại liệt. Sự thay đổi có thể nhìn thấy được, như tôi đã không nhìn thấy bất kỳ bệnh nhân bại liệt nào trong nhiều năm qua. Các thống kê y tế cũng cho biết như vậy. Vậy mục tiêu kế tiếp tại Ấn Độ của Bill & Melinda Gates Foundation là gì?"

Bà Melinda giải đáp trực tiếp câu hỏi trên "Mục tiêu của chúng tôi cũng xoay quanh phụ nữ và trẻ em. Giảm tử vong cho các bà mẹ, đưa giáo dục tiếp cận nhiều hơn đến phụ nữ và trẻ em gái, tiếp xúc kế hoạch hóa gia đình, giảm tử vong cho trẻ em".

Phần đăng đàn giải đáp thắc mắc từ cộng đồng của bà Melinda Gates trong ngày 3-10 đã thu hút 2.058 câu hỏi và trao đổi. Hiện phần giao lưu đã kết thúc. Bạn đọc có thể tham khảo luồng trao đổi tại đây.

Một câu hỏi thú vị từ Laura Boustani dành cho "bà Gates": Điều gì đã thúc đẩy bà làm tất cả những điều này trong khi bà có thể dễ dàng thoát ra và sống một cuộc sống rất tuyệt vời?

"Tôi tin rằng một cuộc sống có ý nghĩa là một cuộc sống mà trong đó bạn đáp trả lại. Cha mẹ tôi đã thấm nhuần giá trị này trong anh chị em và bản thân tôi từ khi còn trẻ", bà Melinda Gates trả lời.

"Những khó khăn lớn nào mà bà đã trải qua trong công việc nhân đạo trên quy mô lớn của mình?", cô Shireen Farooqui hỏi. "Đảm bảo rằng công việc là nhạy cảm theo văn hóa vùng miền. Điều này là rất quan trọng".

Trả lời câu hỏi về mục tiêu ưu tiên hiện tại từ Nilambari Wadke, bà Melinda cho biết, ưu tiên hiện nay của Bill & Melinda Gates Foundation xoay quanh vấn đề tiêm chủng cho trẻ em, xóa bỏ bệnh bại liệt và đầu tư cho tương lai của phụ nữ và trẻ em thông qua kế hoạch hóa gia đình. Thông tin có đăng tải trên website của Tổ chức.

Vợ chồng nhà Bill Gates cùng sáng lập Tổ chức từ thiện Bill & Melinda Gates Foundation, tổ chức tư nhân sáng lập năm 1994 với các hoạt động tập trung xây dựng nền tảng, hỗ trợ, thúc đẩy những nghiên cứu, sáng tạo nhằm cải thiện đời sống, sức khỏe, giáo dục và cộng đồng trên toàn cầu.

Những dự án như "toilet hiện đại", "bao cao su mới"... của tổ chức khá "kỳ lạ" với nhiều người nhưng nó luôn hướng tới mục tiêu nâng cao điều kiện sức khỏe, cải thiện cuộc sống của con người, tập trung ở các quốc gia kém và đang phát triển. Dự án có sức ảnh hưởng lớn đến sức khỏe cộng đồng là chương trình xóa bỏ bệnh bại liệt.

Ngày 16-9, tạp chí Forbes công bố danh sách 400 tỉ phú giàu nhất nước Mỹ năm 2013 và người dẫn đầu danh sách tiếp tục là tỉ phú Bill Gates với tổng tài sản lên tới 72 tỷ USD, tăng 6 tỷ so với năm 2012.

* Nhịp Sống Số: Bill Gates vẫn rửa bát mỗi tối

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên