31/03/2017 06:37 GMT+7

Platini: "Blatter là người ích kỷ nhất tôi từng gặp"

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây với tờ Le Monde (Pháp), cựu chủ tịch UEFA Michel Platini đã chỉ trích ông Sepp Blatter – cựu chủ tịch FIFA là người “ích kỷ nhất từng gặp”

Ông Platini (phải) và ông Blatter từng có thời gian là cộng sự thân thiết của nhau. Ảnh: GOAL.COM

 

Tờ Le Monde dẫn lời ông Platini: “Blatter không bao giờ bảo vệ cho ai cả, ông ấy chưa bao giờ bảo vệ tôi. Ông ấy là người ích kỷ nhất trên đời mà tôi từng gặp”.

Ông Blatter và Platini đều bị cấm hoạt động bóng đá dài hạn vì cùng tham gia vào một vụ hối lộ, trong đó cựu chủ tịch FIFA đã đưa cho cựu danh thủ bóng đá Pháp số tiền 1,3 triệu bảng Anh. Đến cuối năm 2015, ông Blatter bị cấm hoạt động bóng đá 8 năm, còn ông Platini bị cấm 6 năm (sau đó được giảm còn 4).

Từ đó đến nay, cả 2 người đều một mực phủ nhận hành vi phạm tội của mình. Nhưng trong cuộc trả lời phỏng vấn này, ông Platini đã ngụ ý rằng ông chỉ là một “miếng da đầu” trong tay ông Blatter.

Ông Platini nói thêm: “Ông ấy luôn nói rằng tôi là “miếng da đầu” của ông ấy. Tôi biết chúng tôi sẽ gắn bó cùng nhau cho đến cuối cùng. Nhưng rồi ông ấy chỉ cố gắng cứu cho miếng da của mình. Lần cuối cùng tôi gặp ông ấy là ở một phiên tòa thuộc Tòa án thể thao quốc tế hồi tháng 8-2016. Không có chuyện gì đáng kể xảy ra cả”.

Chỉ trích ông Blatter thậm tệ nhưng ông Platini vẫn thừa nhận sự gắn bó đáng nể của ông Blatter với FIFA. “Ông ấy là người giàu tự tôn nhất mà tôi từng thấy. Ông ấy luôn nghĩ rằng mình sẽ già đi, kết thúc, qua đời và rồi được chôn cất tại trụ sở của FIFA. Đó là mơ ước của ông ấy”, ông Platini nói.

 

 

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên