09/12/2005 07:52 GMT+7

Podcast - "Từ ngữ của năm"

T.TRÚC (Theo BBC)
T.TRÚC (Theo BBC)

TT - Cách đây một năm, thuật ngữ “Podcast” đã bị từ chối đưa vào Từ điển tiếng Anh New Oxford American vì lúc đó nó chưa được nhiều người biết đến.

gBno7eXM.jpgPhóng to
Có thể nghe Podcast bằng những máy chơi nhạc như iPod - Ảnh: Getty Images

Nhưng năm nay, Podcast đã đánh bại các ứng viên khác như “cúm gia cầm“, “sudoku” (một trò chơi toán học),... để trở thành “Từ ngữ của năm” do Từ điển tiếng Anh New Oxford American bình chọn.

Podcast được định nghĩa là “việc ghi âm kỹ thuật số một chương trình phát thanh hoặc chương trình tương tự như vậy, phát trên Internet để tải xuống máy nghe nhạc cá nhân”.

Thuật ngữ Podcast do nhà báo Ben Hammersley đặt ra, ghép từ hai chữ "broadcasting" (phát thanh) và "iPod" (máy nghe nhạc cầm tay).

Podcast đã phát triển rất nhanh trong năm qua và trở thành một loại hình giải trí được giới trẻ ưa chuộng vì bất cứ ai với một chiếc micro, máy tính nối mạng và phần mềm cần thiết đều có thể tự tạo được chương trình phát thanh của riêng mình. Thính giả có thể tải về để nghe một cách dễ dàng bất cứ khi nào và bất cứ ở đâu.

Sự phổ biến của Podcast đe dọa cả những chương trình phát thanh truyền thống nên nhiều đài phát thanh (trong đó có BBC) phải sản xuất các chương trình để thính giả có thể tải về dưới dạng MP3.

T.TRÚC (Theo BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên