27/03/2018 23:39 GMT+7

Quản lý bệnh viện bằng ứng dụng công nghệ 4.0

T. HÀ
T. HÀ

TTO - Chatbot thông minh cung cấp thông tin bệnh nhân và đặt lịch khám online, bệnh nhận tự tiếp nhận, thanh toán, tra cứu thông tin, hướng dẫn di chuyển trong bệnh viện thông qua các Kiosk thông minh cùng với hàng loạt tiện ích thông minh liên quan

Đó là những gì mà phương thức khám chữa bệnh thông minh thông qua ứng dụng công nghệ 4.0 có thể cung cấp trong các bệnh viện. Hệ thống quản lý toàn diện bệnh viện thông minh FPT.eHospital được chính thức ra mắt phiên bản mới V2.0 trong buổi tọa đàm Ứng dụng công nghệ thông tin 4.0 trong ngành y tế được tổ chức tại Hà Nội chiều ngày 19/3 với sự tham dự của đại diện Bộ Y tế và nhiều bệnh viện đã triển khai ứng dụng này.

Quản lý bệnh viện bằng ứng dụng công nghệ 4.0 - Ảnh 1.

Hệ thống quản lý tổng thể bệnh viện thông minh đã được triên rkhai ở hơn 200 bệnh viện

Điểm nổi bật của Hệ thống quản lý tổng thể bệnh viện thông minh FPT.eHospital phiên bản mới của Tập đoàn FPT ứng dụng công nghệ 4.0, có khả năng vận hành nhiều bệnh viện cùng lúc và cho phép chia sẻ dữ liệu y tế mở.

FPT.eHospital phiên bản mới là ứng dụng những công nghệ 4.0 mới nhất như trí tuệ nhân tạo (AI), phân tích dữ liệu lớn (Big Data), điện toán đám mây (Cloud), thiết bị di động (Mobility), kết nối vạn vật (IoT)…

Các giải pháp này giúp lãnh đạo bệnh viện quản lý toàn bộ hoạt động với các số liệu trực tuyến theo thời gian thực, tích hợp chữ ký số, bệnh án điện tử… hướng đến xây dựng bệnh viện không giấy tờ; tối ưu hóa quy trình khám chữa bệnh theo hướng nhanh, gọn, chính xác, giảm thời gian cũng như khối lượng công việc thủ tục hành chính; nâng cao công suất, hiệu suất bệnh viện. Cùng lúc, phần mềm sẽ giúp quản lý chặt chẽ tài chính, chống thất thoát, tăng thu, giảm chi...

Với các bác sĩ, FPT.eHospital phiên bản mới hỗ trợ khám chữa bệnh từ xa; giảm rủi ro, sai sót thông qua việc cảnh báo tương tác thuốc, sự trùng lặp của trong các toa thuốc… Trong khi đó, bệnh nhân sẽ được giảm thời gian đăng ký khám chữa bệnh; tương tác với bệnh viện qua điện thoại hoặc cổng thông tin như đặt lịch hẹn, xem hồ sơ y tế cá nhân, thanh toán viện phí trực tuyến, trợ ý ảo nhắc lịch, tìm kiếm thông tin qua chatbot…

Ưu điểm của FPT.eHospital được các cơ sở y tế đánh giá cao là ứng dụng này có thể hoạt động tên đa nền tảng, trên nhiều thiết bị khác nhau, hỗ trợ đã ngôn ngữ và đáp ứng số lượng lớn người sử dụng cùng lúc mà không làm chậm hệ thống.

Hiện đã có hơn 200 bệnh viện, cơ sở y tế trên toàn quốc sử dụng giải pháp công nghệ FPT.eHospital.

T. HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên