29/08/2013 19:29 GMT+7

Quảng cáo trên thị trường di động VN tăng mạnh

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Tiềm năng quảng cáo trên thị trường di động của Việt Nam đang tăng mạnh và có khả năng đạt tỉ lệ ngang bằng với quảng cáo trên web PC vào năm 2014.

Đó là đánh giá của ông Nguyễn Thế Tân, phó tổng giám đốc VCCorp, tại buổi công bố mạng quảng cáo trên di động (Mobile AdNetwork – Admicro) vào ngày 29-8.

Theo ông Tân, thị trường này đang tăng trưởng nhanh. Thống kê của Admicro cho thấy số lượng truy cập trên mobile đạt 30-35% so với web PC chỉ đạt gần 50%. Đây là hệ quả do việc mạng 3G và WiFi phát triển mạnh đã tác động đến xu hướng đọc báo và thao tác công việc cũng như giải trí trên thiết bị di động nhiều hơn.

Admicro cũng cho biết đã đạt được những thỏa thuận hợp tác quan trọng với nhiều đối tác. Trong đó, Admicro hợp tác với InMobi, mạng quảng cáo di động độc lập lớn nhất thế giới về trao đổi kho hàng (inventory) trên các khách hàng Việt Nam và quốc tế; hợp tác với Viettel Ads về quản lý và báo cáo dành riêng cho quảng cáo di động.

Các đối tác như TV Plus, Golden Communication Group hay WADA sẽ giúp Admicro tăng cường độ phủ quảng cáo mobile và tăng khả năng tiếp cận với các khách hàng quảng cáo truyền thống như báo in hay truyền hình. Admicro là đơn vị có mạng lưới quảng cáo phủ rộng nhất Việt Nam (trên 85% độc giả Vietnam Mobile Internet) với các mobile web uy tín, xếp hạng cao. Sự hợp tác, trao đổi inventory giữa hai đơn vị mở ra một cơ hội mới cho InMobi tại khu vực Đông Nam Á và làm toàn diện hơn nữa cho mạng lưới quảng cáo của Admicro.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên