Thứ 4, ngày 16 tháng 10 năm 2019

Quy trình khách hàng chuyển mạng giữ số ra sao?

14/11/2018 18:46 GMT+7

TTO - Ngày 14-11, trước thời điểm bắt đầu áp dụng dịch vụ chuyển mạng giữ số (MNP) đối với các thuê bao di động trả sau, các nhà mạng đã công bố quy trình chuyển mạng đối với thuê bao chuyển đi và chuyển đến.

Theo đó, đại diện ba nhà mạng Viettel, VinaPhone, MobiFone đều cho biết sẽ áp dụng mức cước phí cho dịch vụ chuyển mạng giữ số là 60.000 đồng/lần chuyển mạng, theo đúng mức Bộ TT&TT định hướng.

Quy trình khách hàng chuyển mạng giữ số ra sao?  - Ảnh 1.

Các bước trong quy trình chuyển mạng giữ số

"Viettel đảm bảo sẵn sàng chuyển mạng giữ số cho 70 triệu khách hàng. 70 triệu thuê bao của Viettel, chiếm 55% tổng thuê bao của tất cả các nhà mạng, được chuyển đổi thành công qua hệ thống cơ sở dữ liệu chuyển mạng giữ số. Đồng thời, 16 đầu số của Vinaphone và Mobifone sẽ hoàn tất chuyển luồng qua hệ thống chuyển mạng giữ số của Viettel"- đại diện Viettel cho biết chiều 14-11.

Nhà mạng này cũng công bố line điện thoại riêng 198 trên tổng đài 18008098 để phục vụ giải đáp về chuyển mạng giữ số. Đồng thời Viettel cam kết rút ngắn thời gian xử lý đối với các yêu cầu đăng ký chuyển mạng giữ số xuống còn 1/2 thời gian so với quy định chung của Bộ TT&TT. Các vấn đề của khách hàng sẽ được xử lý tối đa trong vòng 1 giờ. Với những vấn đề phát sinh sẽ được xử lý trong vòng tối đa 24 giờ.

Theo quy định của Bộ TT&TT, thời gian để các nhà mạng xử lý yêu cầu chuyển mạng giữ số đối với thuê bao là khách hàng cá nhân tối đa là 2 ngày, thuê bao là khách hàng doanh nghiệp/tổ chức là 3 ngày.

Quy trình khách hàng chuyển mạng giữ số ra sao?  - Ảnh 2.

Các nhà mạng cho biết đã sẵn sàng tiếp nhận yêu cầu chuyển mạng giữ số của thuê bao trả sau từ ngày 16/11 - Ảnh: T.H

VinaPhone cũng công bố đã sẵn sàng phục vụ thuê bao trả sau chuyển mạng từ ngày 16-11. "Tính đến thời điểm này, VinaPhone đã cơ bản hoàn thiện các hệ thống hạ tầng kỹ thuật, phần mềm tính cước, kênh bán hàng, đào tạo đội ngũ….sẵn sàng phục vụ khách hàng thực hiện chuyển mạng giữ số. Đồng thời giảm thiểu tối đa thời gian chuyển đổi mạng cho các khách hàng có nhu cầu" - đại diện nhà mạng này cho biết.

T. HÀ
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận