14/02/2014 23:03 GMT+7

Ra mắt ứng dụng VOV bản đồ giao thông

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO - Ngày 14-2, kênh VOV giao thông quốc gia và Công ty điện tử Samsung Việt Nam ra mắt ứng dụng VOV bản đồ giao thông cùng thông điệp “không lo tắc đường” cho người dùng.

Ứng dụng do hai đơn vị trên phối hợp được sử dụng trên điện thoại thông minh và máy tính bảng của Samsung.

Theo đó, người dùng hai dòng sản phẩm trên tải ứng dụng VOV bản đồ giao thông từ Samsung App hoặc Google Play Store và cài đặt trên thiết bị có thể cập nhật trực tiếp tình trạng giao thông (hiển thị các điểm tắc đường, đoạn đường đang ùn ứ, xem trực tiếp hình ảnh từ hệ thống camera giao thông trên đường); hướng dẫn lựa chọn lộ trình để di chuyển thuận lợi, tìm kiếm trạm và lộ trình các tuyến xe buýt; gửi hình ảnh, thông tin, clip về giao thông thông qua ứng dụng đến VOV giao thông...

Ông Vũ Minh Tuấn - Phó Tổng Giám đốc VOV - cho biết trong giai đoạn đầu, ứng dụng cập nhật và hướng dẫn giao thông trực tiếp tại Hà Nội và TP.HCM, sau đó sẽ mở rộng đến các địa phương. Theo kế hoạch, đến năm 2015 sẽ cập nhật hiện trạng giao thông trên toàn bộ các tỉnh thành và phát triển thành mạng xã hội về giao thông.

Phát biểu tại lễ ra mắt ứng dụng trên, ông Nguyễn Hoàng Hiệp - Phó chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia - đánh giá giải pháp để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông có thể thực hiện được ngay mà không cần thời gian là hướng dẫn, chỉ dẫn cho người tham gia giao thông.

Ứng dụng VOV bản đồ giao thông đáp ứng được mục đích đó, đồng thời qua ứng dụng này cơ quan quản lý về giao thông có thể biết, tính toán được hiện trạng giao thông của từng tuyến đường đường vào các thời điểm để tổ chức, điều hành giao thông hợp lý hơn.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên