30/07/2013 18:57 GMT+7

Reuters bị hack tài khoản Twitter

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Hãng thông tấn Thomson Reuters đã trở thành nạn nhân mới nhất của nhóm hacker Syrian Electronic Army (Chiến binh điện tử Syria) khi tài khoản truyền thông của hãng trên Twitter bị chiếm dụng ngày 29-7.

Y6mfLh9l.jpgPhóng to
Thông điệp chứng nhận của nhóm hacker Syrian Electronic Army để lại trên tài khoản Twitter của Hãng thông tấn Thomson Reuters ngày 29-7 - Ảnh: BuzzFeed

Ngày 29-7, tài khoản truyền thông của Reuters trên mạng xã hội Twitter bị chiếm dụng và đăng tải nhiều ảnh biếm họa chính trị, cổ vũ cho Tổng thống Syria Bashar al-Assad,

Theo các chuyên viên phân tích, vụ tấn công diễn ra vào tối ngày thứ hai (29-7). Ngay sau đó, Reuters đã tạm đóng tài khoản Twitter của mình.

Đến thời điểm hiện tại, tài khoản Twitter của Reuters đã hoạt động bình thường trở lại (@ThomsonReuters).

Chiến binh điện tử Syria là nhóm hacker khá nổi danh với các vụ thâm nhập, tấn công vào các hệ thống mạng và website những hãng truyền hình, thông tấn lớn trên thế giới.

Trong tuần qua, nhóm này đã thực hiện thâm nhập vào cơ sở dữ liệu của hai ứng dụng nhắn tin Tango và Viber. Cả hai đều thuộc nhóm ứng dụng nhắn tin di động được sử dụng rất phổ biến trên thế giới. Viber hiện có hơn 200 triệu người dùng.

* Xem: Ứng dụng Viber bị hacker tấn công, công khai dữ liệu

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên