19/10/2012 09:49 GMT+7

Rò rỉ báo cáo lợi nhuận, Google mất 24 tỉ USD

DUY TRÂN (Theo Telegraph, Daily Mail)
DUY TRÂN (Theo Telegraph, Daily Mail)

TTO - Cổ phiếu của Google đã bị sụt giảm lớn nhất trong lịch sử thị trường chứng khoán vào ngày 18-10 khi chỉ trong 8 phút Google mất đi 24 tỉ USD!

eE0iXC4G.jpgPhóng to
Cổ phiếu của Google đã giảm 9% chỉ trong 8 phút đầu tiên sau khi bản báo cáo lợi nhuận bị rò rỉ - Ảnh: Daily Mail

Nguyên nhân dẫn đến sự sụt giảm nghiêm trọng này chính là việc báo cáo lợi nhuận quý 3 của ông trùm tìm kiếm bị rò rỉ sớm 4 giờ, trong đó có thông tin lợi nhuận quý 3 của công ty này bị giảm đến 20% so với năm ngoái, tức khoảng 2,18 tỉ USD.

Báo cáo này dự kiến sẽ được công bố sau khi thị trường chứng khoán New York đóng cửa, nhưng họ đã vô tình công bố sớm bốn giờ. Thậm chí trong bản báo cáo này còn có một trích dẫn từ giám đốc điều hành của Google Larry Page.

Google đã ra một tuyên bố ngay sau khi bản báo cáo lợi nhuận được tiết lộ, theo đó Công ty tài chính RR Donelly đã đưa ra bản dự thảo kết quả kinh doanh của công ty mà chưa được phép của Google. "Chúng tôi đã ngừng giao dịch trên sàn Nasdaq để hoàn thiện tài liệu. Một khi hoàn tất, chúng tôi sẽ phát hành báo cáo lợi nhuận của mình, tiếp tục giao dịch trên sàn Nasdaq”, Google thông báo.

Kinh doanh chứng khoán của Google đã phải tạm dừng khi cổ phiếu của hãng giảm 9% (68,19 USD), từ 754,6 USD còn 689,9 USD chỉ tám phút sau khi rò rỉ bản báo cáo lợi nhuận đáng thất vọng.

Khi giao dịch mở cửa trở lại khoảng hai giờ sau đó, giá cổ phiếu đã được phục hồi một cách đáng kể, tăng 1% đến 695 USD.

DUY TRÂN (Theo Telegraph, Daily Mail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên