06/10/2016 08:58 GMT+7

​Rồi cũng phải nói

BÚT BI
BÚT BI

TTO - Chuyện nhỏ, chuyện to đều được giải quyết. Cấp này giải quyết không xong, cấp khác nhảy vào, trắng đen phải rõ ràng, không thể trả lời chiếu lệ hoặc xử lý qua loa được.

- Có thật là chuyện nhỏ cũng xử đến nơi đến chốn không?

- Hiểu thế là bắt bẻ rồi. Ý tôi nói là những vụ lùm xùm được báo chí, cư dân mạng quan tâm đang được xử lý rốt ráo. Giờ im lặng là hạ sách. Như vụ nhà máy nhiệt điện bao vây đồng bằng, báo chí vừa phản ánh, Bộ Công thương đã lên tiếng. Rồi vụ “gạt tay trúng má”, Bộ Công an cũng sẽ vào cuộc. Tôi thích câu “để việc nhỏ không biến thành to, không để gây ra dư luận hiểu nhầm thì chúng ta phải làm công khai và nghiêm minh” của một vị đại biểu Quốc hội.

- Thế còn chuyện to biến thành nhỏ có xử không?

- Vụ nào, nói nghe coi?

- À, mấy bữa rày dân tình ồn ào vụ nhà mạng bắt tay với doanh nghiệp móc túi người dân, vậy mà nhà mạng im thin thít. Chỉ nhắn tin vu vơ khuyến cáo. Chẳng thấy ai nhận trách nhiệm.

- Có gì lạ đâu. Lâu nay nhà mạng chơi chiêu “kiệm lời”, bưng bít theo kiểu “người nói mặc người”, “ông cứ nói, còn tôi cứ ngủ”...

- Ông yên tâm đi. Rồi cũng có lúc phải nói.

- Chắc không?

- Còn phải hỏi, có nghe Chủ tịch Quốc hội nói chưa, “quyền giám sát tối cao”. Tôi hiểu là giờ anh không nói, cử tri, rồi đại biểu Quốc hội cũng chất vấn. Đến lúc nào đó cũng phải nói. Chạy đâu cho thoát!

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên