16/03/2012 21:03 GMT+7

Rồng rắn xếp hàng mua iPad mới

THIÊN HƯƠNG
THIÊN HƯƠNG

TTO - Hôm nay 16-3, iPad 3 đã trình làng tại mười quốc gia trên thế giới. Sự kiện đã thu hút rất đông người hâm mộ “quả táo” mong muốn có trong tay những chiếc iPad mới đầu tiên.

8UeLH0o4.jpgPhóng to

Ryu Watanabe trở thành người Nhật đầu tiên mua được iPad mới tại cửa hàng Apple ở quận Ginza - Ảnh: Reuters

Từ sáng sớm, người hâm mộ tại Tokyo, Hong Kong và Singapore đã xếp hàng dài trước các cửa hàng của Apple để sở hữu những chiếc iPad mới đầu tiên.

Bên ngoài cửa hàng Apple tại trung tâm thành phố Tokyo, hơn 450 người xếp hàng chờ mua iPad mới. Một số người thậm chí mang theo mùng mền ngủ bên ngoài cửa hàng để trở thành những người đầu tiên mua được sản phẩm mình yêu thích khi cửa hàng mở cửa lúc 8g sáng, sớm hơn 2 giờ so với thường lệ.

iPad mới (tên tiếng Anh là the new iPad) có những ưu điểm như mạnh hơn, hỗ trợ mạng 4G, công nghệ hiển thị và đồ họa sắc nét với màn hình Retina, mức giá không đổi, thiết kế trông giống hệt iPad 2.

Mặc dù chịu sự cạnh tranh từ các máy tính bảng rẻ hơn như Kindle của Amazon.com Inc, iPad vẫn là máy tính bảng phổ biến nhất của Apple với hơn 55 triệu sản phẩm bán ra kể từ khi ra mắt trong năm 2010, trong đó khoảng 40 triệu sản phẩm được tiêu thụ vào năm ngoái. Các nhà nghiên cứu ước tính iPad có hơn 60% trong thị trường máy tính bảng.

“Tôi muốn trở thành một trong những người đầu tiên sở hữu chiếc iPad này để khoe với bạn bè. Có lẽ tôi sẽ cho vợ tôi chiếc iPad cũ của mình” - anh Norio Nakayama, 33 tuổi, một trong những người chờ mua iPad mới ở Tokyo, cho biết.

Tại Hong Kong, dòng người mua iPad mới khá trật tự dù tại đây chỉ có duy nhất một cửa hàng Apple do quy định người mua phải có mã số của địa phương để tránh tình trạng người từ nơi khác đến muốn có sản phẩm này trước.

Ngày phát hành của iPad tại Trung Quốc không được công bố.

Với những người háo hức được sở hữu chiếc iPad mới, việc xếp hàng tại các cửa hàng là lựa chọn tối ưu vì Apple thông báo đặt hàng trực tuyến phải đợi ít nhất 2-3 tuần.

“Tôi biết nếu không mua chiếc iPad này trong hôm nay có thể sẽ khó khăn hơn trong tương lai” - anh Anfernee Au, 33 tuổi, người đợi hơn ba giờ bên ngoài một đại lý bán lẻ của Apple ở Hong Kong để mua chiếc iPad mới, nói.

Chiếc iPad này cũng được bán tại Úc, Mỹ và nhiều quốc gia khác bắt đầu từ 8g sáng (giờ địa phương) và ra mắt ở 25 quốc gia khác một tuần sau đó.

rww8FBRR.jpgPhóng to

Fenella Barnes và Harry Barrington đem mền theo chống lạnh để chờ mua được iPad mới tại London - Ảnh: PA

hLqQuOwZ.jpgPhóng to

Người dân Nhật Bản sử dụng túi bạc giữ ấm bên ngoài cửa hàng Apple đợi mua iPad - Ảnh: Reuters

jcNf0wAR.jpgPhóng to

Rất đông người chờ mua iPad mới tại một cửa hàng của Apple ở Singapore - Ảnh: Reuters

CZl1LUjX.jpgPhóng to
Zhuo Hanling cùng vợ và con gái bên chiếc iPad vừa mua được tại Singapore - Ảnh: Reuters
THIÊN HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên