Phóng to |
Từ sáng sớm, người hâm mộ tại Tokyo, Hong Kong và Singapore đã xếp hàng dài trước các cửa hàng của Apple để sở hữu những chiếc iPad mới đầu tiên.
Bên ngoài cửa hàng Apple tại trung tâm thành phố Tokyo, hơn 450 người xếp hàng chờ mua iPad mới. Một số người thậm chí mang theo mùng mền ngủ bên ngoài cửa hàng để trở thành những người đầu tiên mua được sản phẩm mình yêu thích khi cửa hàng mở cửa lúc 8g sáng, sớm hơn 2 giờ so với thường lệ.
iPad mới (tên tiếng Anh là the new iPad) có những ưu điểm như mạnh hơn, hỗ trợ mạng 4G, công nghệ hiển thị và đồ họa sắc nét với màn hình Retina, mức giá không đổi, thiết kế trông giống hệt iPad 2. Mặc dù chịu sự cạnh tranh từ các máy tính bảng rẻ hơn như Kindle của Amazon.com Inc, iPad vẫn là máy tính bảng phổ biến nhất của Apple với hơn 55 triệu sản phẩm bán ra kể từ khi ra mắt trong năm 2010, trong đó khoảng 40 triệu sản phẩm được tiêu thụ vào năm ngoái. Các nhà nghiên cứu ước tính iPad có hơn 60% trong thị trường máy tính bảng. |
Tại Hong Kong, dòng người mua iPad mới khá trật tự dù tại đây chỉ có duy nhất một cửa hàng Apple do quy định người mua phải có mã số của địa phương để tránh tình trạng người từ nơi khác đến muốn có sản phẩm này trước.
Ngày phát hành của iPad tại Trung Quốc không được công bố.
Với những người háo hức được sở hữu chiếc iPad mới, việc xếp hàng tại các cửa hàng là lựa chọn tối ưu vì Apple thông báo đặt hàng trực tuyến phải đợi ít nhất 2-3 tuần.
“Tôi biết nếu không mua chiếc iPad này trong hôm nay có thể sẽ khó khăn hơn trong tương lai” - anh Anfernee Au, 33 tuổi, người đợi hơn ba giờ bên ngoài một đại lý bán lẻ của Apple ở Hong Kong để mua chiếc iPad mới, nói.
Chiếc iPad này cũng được bán tại Úc, Mỹ và nhiều quốc gia khác bắt đầu từ 8g sáng (giờ địa phương) và ra mắt ở 25 quốc gia khác một tuần sau đó.
Phóng to |
Phóng to |
Phóng to |
Phóng to |
Zhuo Hanling cùng vợ và con gái bên chiếc iPad vừa mua được tại Singapore - Ảnh: Reuters |
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận