10/06/2010 22:07 GMT+7

Sạc điện thoại Nokia bằng xe đạp

ĐỨC THIỆN (Theo techchee, gizmowatch)
ĐỨC THIỆN (Theo techchee, gizmowatch)

TTO - Nokia vừa giới thiệu đến người dùng một giải pháp sạc pin cho điện thoại di động khá hấp dẫn, đó là người dùng sẽ tự sạc bằng xe đạp của mình thay vì phải gắn vào ổ cắm điện.

ktDzIeyn.jpgPhóng to

Bộ sạc này gồm một máy phát điện nhỏ, thiết bị sạc và vòng dây để giữ cố định điện thoại với cổ xe đạp. Khi muốn sạc điện thoại, người dùng chỉ việc lắp điện thoại vào bộ phận giữ trên cổ xe, tất nhiên phải kết nối cổng sạc với điện thoại.

Tiếp đó, người dùng sẽ lên xe và đạp đi dạo đâu đó để bắt đầu sạc. Khi đạp xe, máy phát điện sẽ tận dụng chuyển động của bánh xe để tạo ra nguồn điện. Nguồn điện này được bộ phận sạc chuyển vào điện thoại qua chân sạc chuẩn 2mm có trong hầu hết điện thoại của Nokia.

Pin sẽ được sạc khi xe được đạp với tốc độ từ 6 đến 50 km/giờ. Do đó, người dùng phải đạp xe với tốc độ tối thiểu là 6km/giờ để máy phát điện tạo được nguồn điện.

Theo công bố của Nokia, người dùng đạp xe một quãng đường dài 10km với tốc độ 10 km/giờ sẽ sản xuất ra lượng điện tương đương 28 phút thoại và 37 tiếng chờ.

Nokia còn cho biết bộ sạc điện thoại di động bằng xe đạp này được thiết kế chủ yếu cho các thị trường ở những nước đang phát triển, nơi nguồn điện không ổn định nhưng lại có nhiều người sử dụng xe đạp. Tuy nhiên, nó cũng sẽ xuất hiện ở các thị trường châu Âu nhờ tính năng thân thiện môi trường.

ĐỨC THIỆN (Theo techchee, gizmowatch)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên