08/04/2014 09:50 GMT+7

Sạc pin điện thoại trong 30 giây

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Một công ty công nghệ Israel mang tên StoreDot giới thiệu loại sạc và pin đặc biệt giúp cắt giảm thời gian sạc xuống chỉ còn 30 giây. Điều mơ ước của tất cả người dùng di động đang trở thành hiện thực.

oiSHHlBe.jpgPhóng to
Mẫu smartphone Galaxy S4 được thử nghiệm công nghệ pin và sạc nhanh trong vòng 30 giây từ công ty StoreDot - Ảnh trích từ clip YouTube

StoreDot đã dùng smartphone Samsung Galaxy S4 làm mẫu thử nghiệm, trình diễn lần đầu tiên tại hội nghị Microsoft Think Next diễn ra ở Tel Aviv, Israel vào ngày 7-4. Công nghệ cách tân của StoreDot đến từ bên trong pin, thay vì bộ sạc.

StoreDot cũng giải tỏa nỗi lo ngại về việc sạc quá nhanh có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ pin. Công ty cho biết khi sạc nhanh hơn, các pin StoreDot có thể "trụ vững" vài ngàn lần sạc - xả, đáp ứng kỳ vọng tuổi thọ pin.

Video clip trình diễn sạc nhanh trong 30 giây với mẫu pin thử nghiệm cho smartphone Galaxy S4 - Nguồn: YouTube / StoreDot

Đây không phải lần đầu tiên công nghệ nano được áp dụng để gia tăng tốc độ sạc điện thoại thông minh (smartphone). Tháng 5-2013, nữ sinh 18 tuổi Eesha Khare đã giành giải thưởng Nhà khoa học trẻ các trường phổ thông quốc tế trị giá 50.000 USD với thiết bị có thể sạc đầy pin cho điện thoại trong 30 giây.

Theo giám đốc điều hành (CEO) StoreDot, tiến sĩ Doron Myersdorf trả lời phỏng vấn TheNextWeb, công ty có kế hoạch sản xuất đại trà vào cuối năm 2016.

"Về cơ bản, những gì chúng tôi đã phát triển là một điện cực thế hệ mới với các nguyên vật liệu mới, chúng tôi gọi nó là MFE (Multi Function Electrode - tạm dịch: Điện cực đa năng). Một bên hoạt động như một bộ "Siêu tụ" (sạc rất nhanh), và bên còn lại như một điện cực Lithium (xả chậm)".

Chúng tôi đang hướng đến tụ pin tương tự một pin Li=ion (~2000mAh). Tự xả tương tự như Li-ion. Chúng tôi dự kiến đạt được mục tiêu này trong một năm. Do đó, kế hoạch sản xuất đại trà dự kiến vào cuối năm 2016.

Ngoài ra, tiến sĩ Myersdorf còn cho biết, "một nhà sản xuất smartphone lớn tại châu Á" đã trợ thành nhà đầu tư chiến lược. Ngoài công nghệ sạc pin "thần tốc", StoreDot còn phát triển công nghệ nano, có thể áp dụng cải tiến, tạo ra các thế hệ mới cho nhiều dạng sản phẩm, trong đó có màn hình hiển thị, bio-LED...

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên